แคทร่วมจิตอาสา ดีใจได้ทำดีแสดงความอาลัย

แคทร่วมจิตอาสา ดีใจได้ทำดีแสดงความอาลัย

แคทร่วมจิตอาสา ดีใจได้ทำดีแสดงความอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แคทรียา อิงลิช ร่วมจิตอาสา ดีใจได้ทำดีแสดงความอาลัยในหลวง รับตื้นตันใจ เคยแสดงละครเวทีพระมหาชนก ร่วมกับ ปอ ทฤษฎี ถวายงานโดยตรง

เดินทางมาเป็นจิตอาสาเป็นวันที่ 2 แล้วสำหรับ แคทรียา อิงลิช พร้อมเผย รู้สึกดีใจเห็นคนไทยหลั่งไหลมาแสดงความอาลัยในหลวงมากมาย นอกจากนี้ ยังตื้นตันใจอย่างมากที่เคยแสดงละครเวทีพระมหาชนก ถวายงานโดยตรง แคท กล่าวว่า

"ค่ะ วันนี้วันที่ 2 จริงๆ อยากจะมาตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่ก็รวบรวมเพื่อนๆ ไม่ได้สักที จนคุณแม่บอกว่าทางบริษัทของพ่ออยากจะมา เลยปิดบริษัทคุณพ่อครึ่งวันมาพร้อมกันหมดเลย น้องชายกับคุณแม่ก็มาด้วย ถือว่าเป็นการทำบุญวันเกิดให้น้องชายด้วย น้องเกิดวันที่ 18 ก็อยู่แจกข้าวอ่ะค่ะ พอข้าวหมดก็แจกรอยยิ้มแทน ยืนถ่ายรูป 4 ชั่วโมง จัดระเบียบให้เข้าแถวยืนอยู่แบบนั้นค่ะ ก็มีความสุขมาก คือเราทำให้คนไทยได้มีรอยยิ้มอีกครั้งก็เหมือนได้ทำอะไรแล้ว" พอเห็นบรรยากาศแบบนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง? "คนมาเยอะมากนะคะ เยอะกว่าเมื่อวานด้วย พอเห็นแล้วก็รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจค่ะ" เรามีโอกาสได้ไปลงนามหรือยัง? "ยังเลยค่ะ ยังไม่มีโอกาสได้ขยับตัวไปไหนเลยค่ะ" สำหรับตัวเรามีโอกาสได้แสดงละครเวทีพระมหาชนกด้วย? "ใช่ค่ะ เล่นกับ ปอ ทฤษฎี รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสถวายงานตรงนั้น และก็เป็นสิ่งที่ตื้นตันใจอย่างหนึ่งที่ทีมงานและโปรดิวเซอร์ต้องถ่ายวิดีโอเก็บไว้ทุกคืนให้ท่านดู พ่อหลวงได้ดูงานทุกคืน ทุก ๆ 20 วันเลยค่ะ เพราะท่านบอกว่าอยากจะดูงาน ดูความเรียบร้อย พอฟังก็ขนลุก น้ำตาคลอเลยค่ะ ตื้นตันใจมาก ๆ ที่ท่านได้ใส่ใจขนาดนี้" เราได้น้อมนำปรัชญาอะไรของท่านมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง? "จริงๆ แล้วมันมีหลายบทที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวันนะคะ เหมือนเป็นบทที่เตือนสติคนเราได้ ที่ได้ยินบ่อยๆ ก็คงเป็นเศรษฐกิจพอเพียง คือเรามีแค่ไหนก็พอใจกับสิ่งนั้น ก็จงพอใจและมีความสุขไม่ว่าจะสิ่งต่างๆ อะไรก็แล้วแต่ในชีวิตของเรา"

อยากให้เราพูดถึงพระราชกรณียกิจที่ท่านทำเพื่อคนไทย "จริงๆ พอมาในวันนี้ และก็เมื่อวาน หลายคนบอกเหนื่อย แต่จริงๆ ไม่เหนื่อยเลย เพราะว่าสิ่งที่เราทำในวันนี้ ยังไม่ถึงเสี้ยวที่พ่อหลวงทำเพื่อคนไทยตลอด 70 ปีเลยอ่ะค่ะ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราจะทำให้ท่านได้ในขณะนี้ ก็ขอให้ทุกคนรักกัน สามัคคี แบ่งปันกันไม่ใช่แค่วันนี้วันเดียวนะคะ ทุกๆ วัน ทุกๆ เวลา เป็นกำลังใจให้กันแล้วกัน และก็ทำให้ประเทศชาติของเราเจริญรุ่งเรืองตลอดไปค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook