อุดมเดชเผยจุฬาราชมนตรีแนะยึดสงบแก้3จว.ใต้

อุดมเดชเผยจุฬาราชมนตรีแนะยึดสงบแก้3จว.ใต้

อุดมเดชเผยจุฬาราชมนตรีแนะยึดสงบแก้3จว.ใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อุดมเดช' เผย จุฬาราชมนตรี ขอ ครม.ส่วนหน้า ยึดแนวทางสงบ ไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา 3 จ.ชายแดนใต้

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในระดับพื้นที่ หรือ ครม.ส่วนหน้า ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงงานพระราชพิธี แต่ทุกคนยังทำงานเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไปอย่างเต็มที่ หลังจากรับหน้าที่และได้แบ่งงานไปยังส่วนต่างๆ แล้ว 

และช่วงที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่และได้พบกับจุฬาราชมนตรี และคณะกรรมการอิสลามกลาง และคณะกรรมการมุสลิมใน จ.สงขลา และได้หารือกัน โดยจุฬาราชมนตรี ได้ให้พรให้การทำงานของคณะกรรมการฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเน้นว่าขอให้แก้ปัญหาโดยอย่าใช้ความรุนแรง เพราะการใช้ความรุนแรงจะยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของรัฐบาลที่เดินตามแนวทางดังกล่าวมาตลอดอยู่แล้ว

พล.อ.อุดมเดช กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้กับกรรมการทั้ง 13 คน ไปหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้การทำงานทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และกรรมการได้ผลัดเปลี่ยนกันลงพื้นที่ ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย 

อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ โดยรวมอีกครั้ง ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 4 จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน ประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนนี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook