น้ำท่วม "ชุมชนเกาะเกร็ด" นานหนึ่งสัปดาห์แล้ว

น้ำท่วม "ชุมชนเกาะเกร็ด" นานหนึ่งสัปดาห์แล้ว

น้ำท่วม "ชุมชนเกาะเกร็ด" นานหนึ่งสัปดาห์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวชุมชน ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ถูกน้ำท่วมนานกว่า หนึ่งสัปดาห์แล้ว เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงนี้ ทั้งนี้ในจังหวัดนนทบุรีและพังงา ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน

วันนี้ (20 ต.ค. 59)น้ำยังคงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน ตำบลเกาะเกร็ด ในช่วงเช้า และเริ่มลดลงในช่วงบ่าย ก่อนจะท่วมสูงขึ้นในช่วงค่ำ ตามระดับการขึ้น-ลงของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นเช่นนี้มานานกว่า หนึ่งสัปดาห์แล้ว จุดที่ท่วมหนักสุด คือบริเวณโรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส ที่ระน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร แต่ไม่ส่งผลกระทบ เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน และอาคารเรียนมีใต้ถุนสูง นายสราวุธ ชื่นพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ระบุว่า ทุกคนที่อาศัยอยู่บนเกาะเกร็ดจะรู้ดีว่าในช่วงเดือน กันยายนถึงพฤศจิกายน น้ำจะเข้าท่วมพื้นที่ทุกปี ทุกคนจึงเตรียมความพร้อมกันเป็นอย่างดี

ด้านองค์การบริการส่วนตำบลปากเกร็ด ได้นำกระสอบทรายมากั้นบริเวณท่าน้ำ ไม่เข้าท่วมสถานที่สำคัญ และนำยาสามัญประจำบ้านมาแจกจ่ายให้ประชาชน เพราะหลายคนที่ต้องสัญจรไปมาในน้ำทุกวันเริ่มเกิดอาการเท้าเปื่อย สำหรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในวันหยุดเช่นเดิม

อีกพื้นที่ ในจังหวัดนนทบุรี คือที่ ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด บ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 3,000 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมสูง โดยวันนี้ระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น เกือบ 2 เมตร มีโรงเรียน 2 แห่งถูกน้ำท่วมสูง 60-70 เซนติเมตร ส่วนบ้านจัดสรรและบ้านที่อยู่หลังแนวถนนสามารถนำกระสอบทรายกั้นป้องกันน้ำท่วมได้ สำหรับบ้านที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำและติดแม่น้ำเจ้าพระยา เทศบาลนครปากเกร็ดประกาศให้ยกของขึ้นที่สูงแล้ว ขณะที่บางหมู่บ้านต้องใช้เรือพายเป็นพาหนะออกไปทำงาน

ส่วนที่จังหวัดพังงาหลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในอำเภอตะกั่วป่า ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน พื้นที่ราบลุ่มระดับน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร - 1 เมตร สวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา สวนผลไม้ น้ำท่วมกินพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ชาวบ้านต้องอพยพสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่น้ำท่วมไม่ถึง และข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูงพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook