อิหม่ามยะลาเผยสุดซาบซึ่งในหลวงเสด็จปี2520

อิหม่ามยะลาเผยสุดซาบซึ่งในหลวงเสด็จปี2520

อิหม่ามยะลาเผยสุดซาบซึ่งในหลวงเสด็จปี2520
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิหม่ามในหมู่บ้านจังหวัดยะลา เผยสื่อนอกเมื่อครั้งอายุ 12 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ขณะที่เกิดระเบิดในพื้นที่ใกล้เคียง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากสื่อ ที่รายงานสำสัมภาษณ์ ของ นาย ฮายิม โมฮัมหมัด โทเลมะห์ วัย51ปีและทำหน้าที่อิหม่ามในหมู่บ้านจังหวัดยะลา ในขณะนี้ โดย นาย โทเลมะห์ เล่าถึงเมื่อครั้งที่เขาอายุเพียง 12 ปี ในขณะนั้น พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ โดยบอกว่า ตนเและพ่อไปร่วมกับพสกนิกรอีกหลายพันคนที่มารอถวายการต้อนรับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และได้เห็นพระองค์ใกล้มากและไม่สามารถจะถ่ายทอดเป็นคำพูดได้ขณะที่มีเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2520 และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 47 คนตาม คนตามข่าวหนังสือพิมพ์ในขณะนั้น นาย โทเลมะห์ เล่าว่า จำได้ทุกอย่าง มีระเบิด ผู้คนแตกตื่นตกใจ ในขณะที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงปลอบขวัญประชาชน จนถึงตอนนี้ยังไม่อยากจะเชื่อว่าพระองค์เสด็จสวรรคตแล้ว 

สื่อรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงอุทิศพระองค์เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของพสกนิกรผู้ยากไร้ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศมานานหลายสิบปี แม้เวลานี้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเผชิญเหตุความไม่สงบมานาน กำลังเศร้าเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และบางคนระลึกถึงวันที่พระองค์เสด็จฯเยี่ยมประชาชนทางชายแดนใต้เมื่อ39ปีก่อน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook