บูมภูมิใจเป็นทหารพระราชา-นนท์นำคำสอนพ่อใช้ในชีวิต

บูมภูมิใจเป็นทหารพระราชา-นนท์นำคำสอนพ่อใช้ในชีวิต

บูมภูมิใจเป็นทหารพระราชา-นนท์นำคำสอนพ่อใช้ในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราหนุ่ม 'บูม กิตตน์ก้อง' เผย ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย และยังได้เป็นทหารของพระราชา อยากให้คนที่เสียใจร้องไห้ได้แต่สุดท้ายต้องเข้มแข็งและรักกันมากขึ้น ขณะที่ 'นนท์ เดอะวอย' ทำดีถวายพ่อแจกของที่สนามหลวงพร้อมนำแนวทางคำสอนของพ่อมาใช้

เป็นดาราหนุ่มอีกคนที่มาร่วมสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับ บูม กิตตน์ก้อง พร้อมเผยความในใจ รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย และที่สำคัญได้เป็นทหารของพระราชา บอกถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตแล้ว บูมกล่าวว่า

"จริงๆ ผมอยากจะมาตั้งแต่วันแรกแล้วครับ แต่ผมอยู่ที่เชียงใหม่กับทีมงานในกองละครเทิดพระเกียรติเรื่องฝายน้ำใจ เราถ่ายตั้งกันตั้งวันที่ 10 แต่พอถึงวันที่ 13 ช่วงที่เรากำลังถ่ายทำกันอยู่พอจบซีนตรงนั้น คุณอาถั่วแระ เชิญยิ้ม ก็วิ่งเข้ามาในกองทั้งน้ำตา บอกข่าวสวรรคตของพระองค์ท่านกับเรา ตอนนั้นทุกคนในกองช็อกมาก งงกันไปหมด สุดท้ายเมื่อเราถ่ายทำจนเสร็จและได้ออกมาจากป่า โทรศัพท์เราจึงได้ค่อยมีสัญญาณถึงได้ค่อยเริ่มรู้ข่าวอย่างแน่ใจว่าพ่อได้จากเราไปแล้ว ในขณะที่เรากำลังถ่ายทำละครเพื่อพ่ออยู่"


บรรยากาศในกองถ่ายวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?

"ผมเชื่อว่าทุกคนร้องไห้ มีแต่ผมนี่แหละที่พยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ เพราะเราเป็นทหาร เป็นผู้ชาย เราจึงไม่อยากร้องไห้และทำให้คนอื่นต้องอ่อนแอตามไปกับเรา ซึ่งผมก็คุยกับทีมงานทุกคนนะครับว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมจะตั้งใจถ่ายละครเรื่องนี้จนจบให้ได้ หลังจากนั้นทุกคนต่างทำงานกันวันหนึ่งตก 15 ชั่วโมง ทุกคนอยากทำให้เสร็จเพื่อพระองค์ท่าน"

"ผมเพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่เมื่อวานตอนกลางคืน และวันนี้ผมก็ได้มาอยู่ที่นี่ มาอยู่ใกล้ๆ พ่อ จริงๆ แล้วใจผมร้อนมาก ผมอยากมาตั้งแต่วันที่ 13 แล้ว ผมอยากจะบินกลับมาตั้งแต่วันที่รู้ข่าวเลย อยากมาเห็นกับตาว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง และผมก็เป็นห่วงพ่อแม่ผม เพราะทุกคนในบ้านรักในหลวงมาก (น้ำตาซึม) แต่ตอนนี้ก็ทำได้แค่กลั้นน้ำตาเอาไว้และทำตามที่เราตั้งใจ อย่างน้อยเราก็ได้ทำละครเรื่องนี้ให้พ่อเพื่อเทิดพระเกียรติแด่ท่านแล้ว"

เราทำใจอย่างไร หลังทราบข่าวแล้วต้องถ่ายละครเพื่อเทิดพระเกียรติท่านต่อ?

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากครับ มันแย่ไปหมด อยากให้ลองคิดดูว่าเรากำลังทำสิ่งสำคัญเพื่อใครคนหนึ่ง และเขาต้องมาจากเราไปในขณะที่เรากำลังทำให้อยู่ แค่คิดเราก็เศร้าแล้วครับ และท่านยิ่งเป็นพ่อหลวงของเรา คือคนที่ประชาชนทุกคนรัก ทุกอย่างมันอธิบายลำบากครับ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจดีว่าความทรมานเป็นยังไง (น้ำตาคลอ)"

การที่เราเลือกเป็นทหารเป็นเพราะเราต้องการตอบแทนคุณแผ่นดินด้วยใช่ไหม?

"เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกของผมอยู่แล้วครับ ผมตั้งใจเป็นทหารเพื่อตอบแทนแผ่นดินนี้แผ่นดินของพ่อ เป็นเกียรติแก่ชีวิตผมมาก พลทหารกิตตน์ก้อง ขำกฤษ สังกัดกองพันทหารอากาศโยธิน 1 กรมอากาศโยธินรักษาพระองค์ มีคำว่ารักษาพระองค์อยู่ผมก็ภูมิใจที่สุดในชีวิตแล้วที่ครั้งหนึ่งได้เคยเป็นทหารของพระราชา"

คำคำนี้ถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของเราเลยใช่ไหม?

"(น้ำตาซึม) ที่สุดในชีวิตของผมแล้วครับ ผมขออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ผมมีโอกาสได้เป็นทหาร มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นเกียรติที่สุดในชีวิตสำหรับนักแสดงคนนี้ ถึงในอนาคตผมต้องปลดออกจากการเป็นทหารแต่ผมก็ปลดแค่ตัว หัวใจผมยังคงเป็นทหารของพระราชาต่อไป ผมสัญญาว่าผมจะทำดีต่อไปเรื่อยๆ ชีวิตที่เหลืออยู่ผมจะทำความดีอย่างไม่อายใคร ถ้าหากใครมาถามว่าผมทำเพื่ออะไร ผมจะตอบอย่างภาคภูมิใจว่าทำเพื่อพ่อครับ ผมรักพ่อครับ"

ทุกครั้งที่กลั้นน้ำตาต่อหน้าคนอื่น เวลาอยู่คนเดียวเคยแอบร้องไห้บ้างไหม?

"ทุกคืนที่อยู่ที่เชียงใหม่ แต่ช่วงที่ถ่ายละครผมก็พยายามมีสมาธิ ไม่นึกถึงเหตุการณ์เหล่านั้น แต่พอต้องมาอยู่ในห้องคนเดียวมันก็อดไม่ได้ ผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องร้องไห้เหมือนที่ผมร้อง"

อยากบอกอะไรกับน้องๆ รุ่นหลังที่ยังไม่รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ท่านทำ?

"ถ้าหากไม่มีใครก็จะมีผมนี่แหละครับที่จะดำเนินตามรอยเท้าพ่อ ทำตามคำสอนของพ่อ ทำตามที่ท่านเลยทำเอาไว้ อย่างน้อยก็เป็นการตอบแทนที่ผมได้เกิดในแผ่นดินที่มีรัชกาลที่ 9 อย่างน้อยก็ได้ให้คนรุ่นหลังเขาได้รู้ว่าท่านรักเรามากแค่ไหน ผมจะอาสาเป็นคนทำดีต่อไปเพื่อพ่อครับ"


'นนท์TheVoice' ขอน้อมนำคำสอนพ่อใช้ในชีวิต

หนุ่มน้อยเสียงดีอย่าง "นนท์ เดอะวอยซ์" ล่าสุดได้เดินทางมาที่สนามหลวงเพื่อมาทำความดีแจกจ่ายข้าวของแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยแด่ า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และได้บอกกับสื่อมวลชนว่าอยากจะให้ทุกคนนำคำที่ พ่อสอนไปปฏิบัติยึดหลักตามความพอเพียงเพื่อไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน

ถามถึงเรื่องกิจกรรมได้เดินทางมาร่วมแจกน้ำหากใครที่ต้องการความช่วยเหลือส่วนตัวเองก็ช่วยวันนี้ก็จะเป็นในเรื่องของการแจกน้ำและมีแจกขนม  ได้ตั้งที่แจกไว้สองที่ระหว่างทางเองก็มีได้ช่วยเก็บขยะบ้าง บอกก็เพิ่งถอดสายน้ำเกลือออกจากโรงพยาบาลจริงๆตั้งใจอยากจะมานานแล้ววันแรกที่ทราบก็ได้เคลียร์งานในหลายๆงาน ซึ่งค่อนข้างที่จะออกมายากและวันที่สองก็ป่วยเลยเป็นทอมซินอักเสบและติดเชื้อที่หลอดลม หมอเลยต้องกักตัวไว้เพราะถ้าหากเลยหลอดลมไปก็เป็นหัวใจแล้ว เพราะมันก็ค่อนข้างจะอันตรายส่วนตัวเองก็ได้เปิดดูข่าวทางทีวี ก็เลยอยากจะมาสักครั้งหนึ่งเพราะหมออนุญาตให้ออกมาก็เลยไปที่มหาวิทยาลัยและเดินทางมาที่สนามหลวงเลย เป็นครั้งแรกที่มาพอได้เห็นบรรยากาศผู้คนมากมายก็รู้สึกดีใจ ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเจอบรรยากาศแบบนี้มาก่อนเพราะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์มาส่งฟรี

เรื่องราวความประทับใจของในหลวงเจ้าตัวบอกหากเล่าวันนี้ก็คงไม่หมดเพราะมีเรื่องราวมากมาย ยิ่งเจ้าตัวเป็นศิลปินแล้วได้มีโอกาสนำเพลงพระราชนิพนธ์มาร้องกับพี่หลายหลายคนตั้งแต่ตอนยังเด็กๆ ซึ่งรู้สึกว่าเราเรียนรู้กับท่านมามาก ส่วนตัวเองก็เคยเป็นเยาวชน คนหนึ่งที่ทำหนังสั้นของท่าน เป็นหนังสั้นตอนสมัยเรียนมัธยมต้นซึ่งได้เห็นแนวทางของท่านที่ทรงบอกกับประชาชนได้ทำตามซึ่งก็รู้สึกว่าผูกพันกับพระองค์ท่านมาก เรื่องความแต่ตั้งแต่เด็กจนโตได้เห็นพ่อแม่เปิดข่าวดูตลอดและเห็นแม่ดูข่าวที่หน้าทีวีแล้วร้องไห้ก็เคยถามคุณแม่ว่าร้องไห้ทำไมแม่ก็จะบอกว่าเค้าสงสารในหลวงท่านเหนื่อยเหลือเกิน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อคนอื่นซึ่งเราก็เลยเข้าใจเพราะโตมาก็เลยเข้าใจมากขึ้นพอได้ยินเพลงสรรเสริญก็น้ำตาคลอทุกครั้งบอกเป็นความรู้สึกอย่างหนึ่งที่ทำให้เห็นว่าไม่ใช่แค่บทเพลงแค่วันนี้เองที่ทำให้เราเห็นว่าประชาชนใส่ชุดสีดำออกมา แล้วก็มาทำสิ่งดีดีให้แก่กันมาช่วยกันเราเห็นแล้วมันคือเหตุผลหนึ่งที่ท่านอยากเห็น บอกเคยร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่านก็รู้สึกดีใจที่ได้นำเพลงเหล่านั้นมาบอกต่อและมีเด็กหลายคนที่นำเพลงที่เราทำออกมาไปทำไมซึ่งทำให้รู้สึกว่าพระองค์ท่านทรงเห็นในพระปรีชาสามารถจริงๆถือว่าเป็นนักดนตรีที่อัจฉริยะอีกคน


บอกพระองค์ท่านคงอยากเห็นทุกคนเป็นคนดีและพอเพียงซึ่งวันนี้เองเราก็ได้เห็นจากประชาชนทุกคนถึงแม้ว่าอยู่ในช่วงของการถวายความอาลัยก็กำลังโศกเศร้าเสียใจกันอยู่มากซึ่งตัวเราเองก็ยังคงเป็น และวิธีที่บอกรักพ่อนั้นส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการบอกรักในการปฏิบัติ เป็นคนดีทำให้คนรอบตัวเห็นและพอเพียงเพื่อลดการเบียดเบียนคนอื่นหากเราไม่ไปเบียดเบียนคนอื่นคนอื่นก็จะไม่ไปเบียดเบียนคนอื่นเช่นกัน วินาทีที่ทราบข่าวว่าพระองค์ทรง สวรรคตก็ได้พนมมือกับพ่อแม่อยู่หน้าทีวีค่อนข้างจะสะเทือนใจใจแตกสลาย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook