ชมพู เคลียร์ชัดออกอาร์เอส หวังทำธุรกิจของตัวเอง

ชมพู เคลียร์ชัดออกอาร์เอส หวังทำธุรกิจของตัวเอง

ชมพู เคลียร์ชัดออกอาร์เอส หวังทำธุรกิจของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุตตี้ ยันออกจากอาร์เอสเพื่อมาทำธุรกิจของตัวเอง ไม่ได้ไปอยู่ ทรู แฟนเทเซีย ขอโอกาสเฮียฮ้อ-เฮียจั๊ว กลับมาชดใช้หนี้บุญคุณทั้งในชาตินี้และชาติหน้า

หลังจากนั่งแท่นเป็นผู้บริหารให้กับค่ายอาร์เอส มากว่า 10 ปี ล่าสุด ชมพู ฟรุตตี้ ได้ลาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวว่า อดีตนักร้องคนดัง ถูก ทรู แฟนเทเชีย จีบให้มาอยู่ด้วย เท็จจริงเป็นอย่างไร เขาได้บอกถึงเหตุผลทั้งหมดกับรายการ ไนน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

"ผมออกมาทำธุรกิจของตัวเอง อยากทำกิจการเล็กๆ ที่เป็นกิจการตัวเอง เผื่อวันหนึ่งประสบความสำเร็จจะได้ถ่ายทอดไปถึงลูก" ชมพูแจกแจง

ตามต่อว่า เป็นเพราะผลประโยชน์ขัดกันใช่หรือไม่ เขาบอกติดตลก ว่าใช่ ขอเฮีย (สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์) พันล้านแต่เฮียไม่ให้ "ล้อเล่น ไม่มี ไม่ได้ทะเลาะกันเรื่องเงินเลย หรือเรื่องลูกน้อง แต่กำลังมองว่าโมเดลของธุรกิจมันล้ม ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ศิลปินขายอัลบั้มได้เป็นล้าน แต่เดี๋ยวนี้แสนหนึ่งก็ไม่เคยเจอ อาจไม่มีใครคิดว่ารายได้หลักหายไป 90 ในขณะที่ ดิจิทัลดาวน์โหลด ได้แค่ 10-20 ผมก็เริ่มมองหาธุรกิจใหม่ๆ ก็เคยปรึกษากับผู้บริหารอาร์เอสด้วย ว่ามันน่าจะมีโมเดลไหน ที่เกี่ยวกับมิวสิคมาเก็ตติ้งและสามารถมาสร้างธุรกจิใหม่ๆ เฉพาะตัวเราได้ ผมมองว่าธุรกิจที่เราต้องไปแข่งกับคนที่มีศักยภาพอยู่แล้วอย่างค่ายใหญ่ๆ มันจะเหนื่อย แต่ถ้าแข่งกับคนกลุ่มเล็กๆ ก็โอเคไม่เสี่ยง" ชมพูพยายามอธิบาย

ถามต่อว่าแล้ว เฮียฮ้อ ว่าอย่างไรบ้าง ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่อยากให้ลาออก ซึ่งใจหนึ่งก็ไม่อยากลาออก ใจหาย

" พูดตรงๆ ถ้าไม่มี เฮียฮ้อ เฮียจั๊ว (เกรียงไกร) ก็ไม่มีชมพู ฟรุตตี้ ผมเหมือนเกิดมาจากมดลูกเฮียเลย เราผูกพันกันมาก ถือเป็นผู้ให้กำเนิดในวงการเพลง ถือเป็นผู้มีบุญคุณ ก็ลำบากใจ แต่ก็ต้องบอกเฮียไปตรงๆ ว่าผมอยากลาออก อยากเปลี่ยนแปลง เฮียก็บอกคิดให้ดีๆ เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี แต่พี่เป็นคนดื้อ กลับคิดว่าเป็นโอกาส เลยขอเฮียมาลองพิสูจน์ดู ใช่ว่าผมออกมาแล้ว อาร์เอสจะล้ม แต่ก็ยอมรับว่ามันมีผลพอสมควร แต่ยังไงบริษัทก็ยังสามารถเดินต่อไปได้" ชมพูพยายามอธิบาย

ส่วนเรื่องไปทำกับค่ายอื่น ชมพู บอกว่า ไม่เป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ยอมรับ ว่าไปทรู เอเอฟ จริง แต่ไปคุยกันเฉยๆ แต่ไม่ปักหลัก ยืนยันออกมาทำอะไรของตัวเอง ที่สามารถร่วมกับใครก็ได้

"บริษัทของผมยังไม่ได้ตั้งชื่อ ยังไม่ได้ทำเลย มีแต่ความคิด ค่ายเพลงก็ไม่มีด้วย เพราะค่ายเพลงคือโมเดลเดิม ลืมไปได้เลย ถ้าจะทำ จะทำเป็นมิวสิกดีพาร์ทเม้นท์ หรือมิวสิกมาเก็ตติ้งมากกว่า สมมติว่าโปรดักท์สินค้าหนึ่ง อยากเปิดตัวสินค้า เราก็จะหาคนที่มีไลฟ์สไตล์จริงตรงกับโปรดักท์นั้น ซึ่งธุรกิจแบบนี้มันทำได้หลายปี ยิ่งทำก็ยิ่งได้อีก ซึ่งไม่ใช่ค่ายเพลงแน่นอน" อดีตนักร้องดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า อยากฝากถึงน้องๆ ทุกคน ทั้งศิลปินอาร์เอส เฮียฮ้อ เฮียจั๊ว ขอบคุณมากสำหรับโอกาสที่ให้มา ความสำเร็จจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีคนผลักดัน ทั้งเบื้องบนและเบื้องล่าง ถ้ามีโอกาสจะกลับมาชดใช้บุญคุณทั้งในชาตินี้และชาติหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook