สบส.ห่วงปชช.แสดงความอาลัยขอระวังการกิน

สบส.ห่วงปชช.แสดงความอาลัยขอระวังการกิน

สบส.ห่วงปชช.แสดงความอาลัยขอระวังการกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรม สบส. ห่วงใยสุขภาพของปชช.ที่เดินทางมาแสดงความอาลัยที่พระบรมมหาราชวัง ขอคนป่วยพกยาติดตัวมาด้วย ระวังเรื่องการกินอาหารด้วย

นายแพทย์วิศิษฎ์ ตั้งนภากร อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กรม สบส. มีความห่วงใยสุขภาพประชาชนในต่างจังหวัดที่จะเดินทางไปร่วมแสดงการไว้อาลัย ความจงรักภักดี และถวายราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก จึงขอให้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง โดยรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง ผู้ที่ไม่สบาย ขอให้เลื่อนการเดินทางไปก่อน ผู้ที่มีโรคประจำตัวต่าง ๆ ขอให้พกยาที่ต้องกินประจำเวลาติดตัวมาด้วยในปริมาณเท่ากับวันที่เดินทาง หรืออาจสำรองเผื่อไว้ 2-3 วัน และควรติดชื่อยาไปด้วย เพราะหากยาสูญหาย จะได้แจ้งแพทย์ได้ถูกต้อง และกินยาต่อเนื่อง

นายแพทย์วิศิษฏ์ กล่าวว่า ประการสำคัญ ขอให้ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน ขอให้ยึดหลักกินร้อน ใช้ช้อนกลางและล้างมือ โดยให้ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ธรรมดาทั่วไป ไม่จำเป็นต้องเป็นสบู่ฆ่าเชื้อ ภายหลังเข้าห้องน้ำห้องส้วมทุกครั้ง เนื่องจากเป็นสถานที่สาธารณะที่มีคนใช้ร่วมกันจำนวนมาก และล้างมือก่อนรับประทานอาหารทุกมื้อ หากไม่สะดวกหรือไม่มีน้ำ สามารถใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแทนได้เช่นกันในกรณีที่มือไม่ได้เปื้อนสิ่งสกปรก ซึ่งจะป้องกันเชื้อโรคเข้าร่างกายป้องกันโรคอุจจาระร่วง ไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ได้ เนื่องจากเชื้อโรคเหล่านี้จะติดมากับมือเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งประชาชนสามารถพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวไปได้ทุกที่และใช้ได้สะดวกไม่ต้องใช้น้ำล้างตาม นอกจากนี้ขอให้ประชาชนดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอวันละประมาณ 8 แก้ว เพื่อช่วยให้การไหลเวียนโลหิตในร่างกายดี หัวใจทำงานปกติและมีประสิทธิภาพแข็งแรงขึ้น ระบบการขับถ่ายของเสียทำงานได้ดี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook