นายกฯยกในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่

นายกฯยกในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่

นายกฯยกในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ - ขอบคุณต่างประเทศ ร่วมแสดงความอาลัย

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวขอบคุณมิตรประเทศ ที่ได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการส่งสารและจัดกิจกรรมไว้อาลัย รวมทั้งการลดธงครึ่งเสา เพื่อแสดงออกถึงความเคารพและการไว้ทุกข์แด่พระประมุขของประเทศไทย ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศ จะได้มีหนังสือตอบขอบคุณอย่างเป็นทางการไปยังประเทศต่าง ๆ ต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การปฏิบัติเช่นนี้ถือเป็นเครื่องหมายที่สะท้อนว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกยกย่อง รวมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงสัมพันธไมตรีที่ดี ที่นานาประเทศมีต่อประเทศไทย พระราชกรณียกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศน้อยใหญ่ที่ทรงปฏิบัติตั้งแต่ครั้งอดีต ได้บันดาลประโยชน์แก่ประเทศชาติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรัฐบาลจะได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสืบสานพระราชปณิธานนี้สืบไป

นอกจากนี้ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี ยังรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณประชาชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในต่างประเทศ ที่ถึงแม้จะอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแต่ก็ยังแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเคารพเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านช่องทางและกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งที่ริเริ่มโดยกลุ่มของประชาชนเอง หรือสถานทูตร่วมกับหน่วยงานของรัฐและเอกชนไทยเป็นผู้จัดขึ้น ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ฝากให้กำลังใจไปยังชาวไทยในต่างประเทศทุกคน ขอให้มีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ และเป็นพลังใจให้แก่กันและกัน เพื่อก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิตไปด้วยกัน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook