บช.น.ระดมกำลังตำรวจจราจรเต็มอัตรา

บช.น.ระดมกำลังตำรวจจราจรเต็มอัตรา

บช.น.ระดมกำลังตำรวจจราจรเต็มอัตรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เต็มสูบ ดูแลการจราจรอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางมาแสดงความอาลัยวันหยุดยาว

พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง.ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบก.จร. และ รอง ผบก.น.1-9 ประชุมเตรียมความพร้อม เนื่องด้วยระหว่างวันที่ 22 - 24 ตุลาคม 59 จะเป็นวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับช่วงวันดังกล่าวยังมีงานพระราชพิธี งานพิธี และกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด หลั่งไหลเข้ามาในกรุงเทพมหานคร จำนวนมาก ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวม โดย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง.ผบช.น. กล่าวว่า ได้สั่งการกำชับการปฏิบัติในด้านการจราจร ดังนี้

1. ให้ทุก สน.ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเต็มอัตราในการอำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่กับ สน.ใกล้เคียง หรือสนับสนุนการปฏิบัติ บช.น. ได้เมื่อได้รับคำสั่ง

2. ให้ทุก สน.ประสานกรุงเทพมหานคร และหน่วยสูบน้ำในพื้นที่ เตรียมความพร้อม และดำเนินการพร่องน้ำในพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายเมื่อฝนตก

3. ให้ สน.เร่งระบายรถออกนอกเมืองในเย็นวันศุกร์ ตามโครงการประชารัฐร่วมใจแก้ไขปัญหาการจราจร โดยเร่งระบายรถออกนอกเมืองตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

4. ให้ สน.ที่มีพื้นที่กำหนดเป็นสถานที่จอดรถโดยรอบกรุงเทพมหานคร ในงานพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพฯ เตรียมการ และวางมาตรการในการอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อรองรับประชาชน ที่จะเดินทางเข้ามาสักการะพระบรมศพฯ ให้เพียงพออย่าให้เกิดผลกระทบ

5. ให้รอง ผบก.ที่รับผิดชอบงานจราจร ควบคุมการปฏิบัติ ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องและดำเนินการแก้ไขปัญหาในทันทีเมื่อพบว่าเริ่มมีปัญหาการจราจร โดยหากกำลัง สน.พื้นที่มีไม่เพียงพอ ให้ระดมกำลัง สน.ในสังกัดเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นอันดับแรก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook