กยท.จัดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

กยท.จัดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

กยท.จัดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การยางแห่งประเทศไทย ทำความดีวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2559 ร่วมรักษาต้นไม้ ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จย่า และเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง

นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. ในฐานะประธานเปิดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2559 กล่าวว่า ทุกวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี นอกจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี แล้ว รัฐบาลยังกำหนดให้เป็นวันสำคัญในการบำรุงรักษาต้นไม้ หรือ “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธาน ที่จะฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ ซึ่ง กยท. ในฐานะหน่วยงานภายใต้ สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินภารกิจที่เกี่ยวข้องกับต้นยางพารามาอย่างใกล้ชิดและยาวนาน จึงตระหนักและให้ความสำคัญกับการปลูก บำรุง ดูแลรักษาต้นไม้ ทุก ๆ ชนิด ซึ่งเป็นทรัพยากรอันมีค่ายิ่งของประเทศชาติ และมีความจำเป็นต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม กยท. จึงสนับสนุนการทำสวนยางอย่างยั่งยืนโดยใส่ใจสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสาธารณะที่เน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ยังทรงมีพระชนม์ชีพ พระองค์ทรงดูแลห่วงใยต้นไม้ และสิ่งแวดล้อมด้วยพระองค์เองมาตลอดพระชนม์ชีพ อีกทั้ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็ทรงยึดถือพระราชปณิธานของสมเด็จย่า สานต่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูผืนป่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชกรณียกิจ ให้พสกนิกรชาวไทยได้เห็นมาโดยตลอด กยท. ในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับต้นไม้และสิ่งแวดล้อม จึงขอสานต่อพระราชปณิธาน เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook