ทั่วไทยจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยในหลวง

ทั่วไทยจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยในหลวง

ทั่วไทยจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกทิศทั่วไทย-จัดกิจกรรมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

ที่บริเวณด้านหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น (ทน.) ได้ร่วมกับชาวชุมชนร่วมกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับการใช้เป็นสถานที่ของการร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมกันกับการกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระองค์ท่านกับจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทั้งประเทศ ที่กำหนดจัดให้มีการจัดกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมการลงนามแสดงความอาลัย และการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและการจุดเทียนรำลึกถึงพระองค์ท่าน โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยในการร่วมลงนามแสดงความอาลัยนั้น เทศบาลฯ จะมีการมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 จำนวน 10,000 แผ่น ให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม

ผู้ว่าฯประจวบฯนำปชช.ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ นำประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นิสิต-นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดประจวบฯ ทั้ง 8 อำเภอ เข้าร่วมจำนวนมาก ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยในพิธีประธานได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมกล่าวแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และยืนสงบนิ่งถวายอาลัย เป็นเวลา 9 นาที


ลำปางร้านแรกข้าวแกงเปิดให้กินฟรีถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนที่ จ.ลำปาง ที่ร้านอาหารแม่ยอดเรือน ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านเชียงราย) เทศบาลนครลำปาง ใกล้กับห้าแยกหอนาฬิกา ร้านข้าวราดแกงชื่อดังใน จ.ลำปาง ได้เปิดให้ประชาชนมารับประทานอาหารฟรีวันนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นับเป็นร้านแรกของ จ.ลำปาง ที่เปิดให้กินฟรี โดยวันนี้ ซึ่งยังตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ นางจันทรหอม นพพรรณญะ อายุ 70 ปี เจ้าของร้าน ได้นำอาหารกว่า 30 เมนู และข้าวซอย มาเปิดให้รับประทานฟรีที่ร้าน และยังให้ใส่กล่องกลับบ้านอีกด้วย 


ผู้ว่าฯสงขลานำปชช.บำเพ็ญสาธารณประโยชน์
 
ที่บริเวณลานวัฒนธรรม ชายหาดชลาทัศน์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมใจจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “ทำดีเพื่อพ่อ” ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดชลาทัศน์ในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ทุกภาคส่วนต่างมีจิตอาสาที่จะร่วมกันพัฒนาเมืองโดยร่วมแรง ร่วมใจกันทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ให้มีความสะอาดสวยงามไว้รองรับนักท่องเที่ยว


เทคนิคสุรินทร์ จัดทำโครงการ 'ทำดีเพื่อพ่อ' 
 
ที่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ฝั่งโรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์ ถนนหลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีการนำเต็นท์มากลาง เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center ชื่อโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อ” แสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเป็นศูนย์กลางฝึกสอนอบรม และรับย้อมผ้าฟรี อบรมและทำริบบิ้นสีดำมอบแก่ประชาชน และท้องถิ่นในจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งการรับซ่อมบำรุงยานพาหนะ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า บริการฟรีตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. โดยมีด้วยคณะครู และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ เป็นวิทยากรค่อยการสอนทำริบบิ้นสีดำให้แก่ประชาชนและแจกให้ฟรี

นอกจากนี้ มีการเปิดให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์เล็ก อุปกรณ์การเกษตร รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี เพื่อเป็นการร่วมกันทำความดีเพื่อน้อมเกล้า
น้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย


ททท.พังงา แนะนำนทท.การปฏิบัติตนช่วงคนไทยไว้ทุกข์

 
นางรวีวรรณ แสงจันทร์ หัวหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นำหนังสือแนะนำการประพฤติและการแต่งกายของนักท่องเที่ยวให้เหมาะสมในช่วงที่คนไทยไว้ทุกข์แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามท่าเรือที่จะลงสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ในจังหวัดพังงา เบื้องต้นได้ชี้แจงให้ทางมัคคุเทศก์นำเที่ยวได้รับทราบว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ออกคำแนะนำสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่วางแผนเดินทางมาไทยในช่วงเวลานี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการแสดงความอาลัย โดยอธิบายว่า ขณะนี้คนไทยจำนวนมากกำลังสวมใส่ชุดขาวดำเพื่อเป็นการแสดงอาลัย ไม่ได้บังคับผู้มาเยี่ยมเยือน แต่หากเป็นไปได้อาจจะสวมใส่ชุดที่แสดงความเคารพเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ผู้มาเยี่ยมเยือนควรละเว้น
จากการทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หรือไม่สุภาพ สถานที่ท่องเที่ยวยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ยกเว้นวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง


ตร.ขลุง ร่วม กศน.ตำบลเกวียนหัก เปิดให้บริการย้อมผ้าฟรี 

ที่บริเวณตู้ยามตำรวจบ้านเกวียนหัก อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พ.ต.อ.เชนณรงค์ เหยือกเงิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขลุง พร้อมด้วย นางธัญญรัตน์ รัตนมงคล อายุ 39 ปี ครู กศน.ประจำตำบล เกวียนหัก ได้เปิดให้บริการย้อมผ้าฟรี และสอนย้อมผ้าให้ชาวบ้านในอำเภอขลุง หลังมีประชาชน และผู้ที่สนใจนำผ้าสีมาทำการย้อมเป็นสีดำ และเข้ามาศึกษาการย้อมผ้ากันเป็นจำนวนมาก สำหรับการจัดสอนการย้อมผ้าครั้งนี้ สืบเนื่องจากปัญหาเสื้อสีดำในท้องตลาด มีราคาค่อนข้างแพง และยังขาดตลาดอยู่ ประชาชนบางส่วนใหญ่ไม่มีกำลังซื้อในการนำมาสวมใส่ในช่วงไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 



ปทุมธานี รพ.มธ. ร่วมคณะทันตแพทยฯ รักษาฟันฟรี 500 คน 

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ บริการทันตกรรมฟรี จำนวน 500 คน ในวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ที่อาคารราชสุดา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต 
ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


อ่างทอง- เด็กนร.เทคนิค ทำดีถวายพ่อหลวง


เด็กนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ทำดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยทำเข็มกลัดริบบิ้นดำไว้ทุกข์ แจกฟรี ถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และย้อมผ้าสีดำฟรีตลอดปี ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิค เผย ทำดีตอบแทนคุณแผ่นดินพระองค์ท่านรัชกาลที่ 9 นายสิทธิพร แจ่มสุวรรณ หัวหน้างานโครงการพิเศษและบริการชุมชน วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง ร่วมกับทางนักเรียนให้บริการฟรี ถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และย้อมผ้าสีดำฟรี ตลอดปี และทำริบบิ้นสีดำแจกฟรีแก่ประชาชนทั่วไป ฟรี ถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และย้อมผ้าสีดำฟรี ตลอดปี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงขอทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินพระองค์ท่านพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


สำนักงานคกก.อิสลามสงขลา จัดพิธีแสดงความอาลัย

ที่ มัสยิดกลางประจำจังหวัดจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายศักดิ์กรียา บิลแสละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เอกองค์อัครศาสนูปถัมภก ผู้ทรงพระคุณอันใหญ่หลวงต่อศาสนาอิสลาม และพสกนิกรชาวไทยมุสลิม โดยมีอิหม่ามประจำมัสยิดต่าง ๆ และประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เข้าร่วมพิธีจำนวนกว่า 1,000 คน





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook