ดาราช่อง7จิตอาสาทำดีถวายพ่อแจกริบบิ้นเก็บขยะ

ดาราช่อง7จิตอาสาทำดีถวายพ่อแจกริบบิ้นเก็บขยะ

ดาราช่อง7จิตอาสาทำดีถวายพ่อแจกริบบิ้นเก็บขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อ๋อม อรรคพันธ์-ฮาน่า ลีวิส -จิณ จิณณะ - จันจิ จันทร์จิรา' ร่วมจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ ร่วมแจกริบบิ้น เก็บขยะ ท้องสนามหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันที่ 21 ต.ค. เหล่าดาราช่อง7 สี ประกอบด้วย พระเอกหนุ่ม อ๋อม อรรคพันธ์ ฮาน่า ลีวิส จันจิ จันทร์จิรา จิณ จิณณะ เซินเจิ้น พสธร มาร่วมทำความดีเพื่อถวายแด่ในหลวง ด้วยการเก็บขยะ แจกริบบิ้น ให้กับประชาชนที่มาร่วมลงนามแสดงความอาลัย ที่ท้องสนามหลวง

อ๋อม อรรคพันธ์  กล่าวว่า 
"สำหรับกิจกรรมที่มาวันนี้ ก็มาเป็นจิตอาสาเก็บขยะ และก็แจกริบบิ้นครับผม วันนี้ผมเพิ่งมาครั้งแรกเพราะที่ผ่านมาติดงานตลอดเลย แต่ครั้งนี้มาแล้วก็จะมาอีกแน่นอนครับ เวลาว่างมาแน่นอน"

พอเห็นบรรยากาศแบบนี้แล้ว เรารู้สึกอย่างไรบ้าง
"ผมว่ามันเป็นความตื้นตันในความโศกเศร้านะ พอเห็นคนไทยที่มารักกัน มีความสามัคคีกัน แบ่งปัน ปลอบใจซึ่งกันและกัน ผมว่าในเป็นสิ่งที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน และผมเชื่อว่าพระองค์ท่านก็คงจะดีใจอยู่ข้างบนฟ้าที่เห็นคนไทยทุกคนเป็นแบบนี้ครับ"

เรายึดตามปรัชญาอะไรจากท่านบ้าง
"หลักๆที่เห็นชัดตอนนี้เลยที่ยึดตามก็คือความสามัคคี ความกตัญญูต่อพระองค์ท่าน ความเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกันที่พระองค์ท่านได้เคยสอนเอาไว้ครับผม"

นอกจากคนไทยแล้ว ทั่วโลกก็ยังศรัทธาในพระองค์ท่านเรารู้สึกอย่างไรบ้าง
"ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ประเทศอื่นไม่เคยมองเห็นคนไทยมาก่อน มันเป็นอะไรที่ดีมากๆ ที่คนอื่นเห็นคนไทยออกมารักกัน สามัคคีกันแบบนี้ ผมเชื่อว่าชาวต่างชาติที่มาเห็นอะไรแบบนี้ เขาจะได้เห็นถึงพลังอะไรบางอย่างที่เรารวมกลุ่มรวมก้อนกัน เขาจะได้ความประทับใจกลับบ้านเขาไปแน่นอน"

เรารู้สึกอย่างไรที่เกิดในรัชกาลที่9
"โชคดีมาก ต้องบอกแบบนั้นที่เรามีพระเจ้าอยู่หัวที่มีความสามารถรอบด้าน และก็คอยสอน คอยดูแลประเทศไทยเราให้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ได้ มีพวกเราทุกวันนี้ได้ ผมเชื่อว่าไม่เสียใจเลยที่ผมเกิดมาในรัชกาลนี้"

สุดท้ายเราอยากบอกอะไรกับพ่อ
"ผมเชื่อว่าท่านได้เห็นภาพอะไรแบบนี้ เวลาที่ท่านมองลงมาท่านต้องปลาบปลื้มใจนะที่ลูกๆของท่านทุกคนเป็นครอบครัว รักกัน ผมอยากจะบอกว่าผมจะนำคำสอนของท่านทุกคำมาปรับใช้ มาเผยแพร่ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ฟังต่อๆไปแน่นอน"

ฮาน่า ลีวิส : "สำหรับฮาน่า การเป็นผู้รับแล้วผู้ให้ที่ดีค่ะ เราสามารถเป็นได้ มีความสามัคคีกัน ยิ่งในช่วงสถานะการณ์แบบนี้ที่ทุกคนทำดีเพื่อพ่อ เห็นทุกคนรักสามัคคีกันนะคะ ฮาน่าเคยได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรมโครงการตามรอยพ่อค่ะ"

จิณ จิณณะ นวรัตน์ : "สำหรับผมเป็นกุศลที่ท่าน…ทำดีให้เราทำตามความพอเพียงนะครับ"

เซินเจิ้น พสธร ทรงถาวรทวี "เราสามารถนำแนวคิด คำพูดคำสอนของพ่อที่ได้เคยทำไว้มาปรับใช้กับเราได้ครับ"

ขณะที่จันจิ จันทร์จิรา พร้อมด้วยพี่สาวก็ทำริบบิ้นสีดำ มาแจกให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวง ในวันนี้เช่นกัน ซึ่งสาวจันจิ เผยให้ฟังว่า 

" ทำโบว์มาแจกตั้งแต่วันเสาร์ มีคนมาช่วยทำอันนี้พี่สาวทำหนูก็มาแจก ทำ 2 แบบเรียบๆ ให้ผู้ชายด้วยค่ะ จันจิมาวันนี้วันแรกอยู่บ้านก็ดูแต่ทีวี พี่สาวเป็นคนต้นคิดให้ทำริบบิ้นนี้มาให้ประชาชน ภูมิใจค่ะ ก็ตั้งใจจะทำเรื่อยๆ ช่วงแรกๆทำได้เยอะมาก วันนี้แค่ประมาณนึง ต้องบอกว่าเราก็เห็นท่านมาตั้งแต่เด็ก ทราบข่าวว่าท่านเสียใจหายค่ะ เราก็ได้แต่ทำตามที่พ่อได้สอนได้ อยู่อย่างพอเพียง พี่สาวมีอุปกรณ์ที่ทำขายอยู่แล้วมาทำแจกตรงนี้ ให้ทุกๆคนดีกว่า เราเป็นเด็กรุ่นใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องฟุ่มเฟือยเลย เราเดินๆอยู่มีคนเอาน้ำมาให้มันเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจำจริงๆค่ะ"
นอกจากนี้ ยังมี เนย โชติกา มาร่วมทำขนมเบื้อง แจกประชาชนอีกด้วย






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook