ซี - เอมี่ บอก รู้สึกโชคดีที่ได้เกิดรัชกาลที่9

ซี - เอมี่ บอก รู้สึกโชคดีที่ได้เกิดรัชกาลที่9

ซี - เอมี่ บอก รู้สึกโชคดีที่ได้เกิดรัชกาลที่9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ซี ศิวัฒน์' ควง 'เอมี่' ร่วมจิตอาสา รับรู้สึกโชคดีที่ได้เกิดรัชกาลที่9 ภูมิใจได้ถวายงานตามโครงการพระราชดำริต่อเนื่อง พร้อมน้อมนำปรัชญาที่พ่อสอนมาใช้ดำเนินชีวิต

ควงคู่กันมาทำกิจกรรมดีๆ สำหรับคู่รัก 'เอมี่ กลิ่นประทุม' และ 'ซี ศิวัฒน์' งานนี้ทั้งคู่หิ้วขนมบราวนี่ มาแจกพร้อมเพื่อน ๆ ดาราอีกมากมาย อาทิ 'ครีม เปรมสินี'  'ฟิล์ม รัฐภูมิ' ที่นำข้าวเหนียวไก่มาแจกจ่ายด้วยเช่นกัน โดยทั้งคู่เผยให้ฟังถึงกิจกรรมวันนี้ว่า

เอมี่ : "วันนี้เพื่อนๆ ชวนกันมา ก็มีแจกข้าว แจกน้ำ แจกทิชชู่ คอยช่วยอำนวยความสะดวกและคอยสร้างกำลังใจให้กันเพราะทุกคนกำลังเศร้า ก็ถือว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราพอทำได้ก็นำมาสมทบ มีไก่ทอด ข้าวเหนียวด้วย ส่วนตัวมี่ได้ทำบราวนี่มาแจกเท่าที่พอจะทำไหวค่ะ"


ได้เห็นน้ำใจคนไทยที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันในตอนนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง?

ซี: "ตั้งแต่เกิดเรื่องเราก็คิดว่าต่อจากนี้ความรู้สึกของเราจะเป็นยังไง ความรู้สึกเกิดขึ้นสองอย่างครับ อย่างแรกเราควรจะเสียใจไหมที่พ่อต้องมาจากเราไป หรือกับอีกอย่างที่เราต้องดีใจเมื่อเห็นคนไทยกลับมารักกันกว่าเดิมด้วยซ้ำ ผมว่าวันนี้ความรู้สึกมันได้เกิดขึ้นทั้งสองอย่าง แต่ในฐานะที่เราเป็นคนไทยและพูดภาษาไทยเหมือนกัน เราต้องแสดงความจงรักภักดี แสดงความรักที่มีให้กันมากกว่าเดิม และทำหน้าที่ของพสกนิกรชาวไทยต่อไปให้ดีที่สุด ผมว่าวันนี้มันเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งครับที่ได้เห็นว่าคนไทยรักพ่อมากขนาดไหน เราก็แค่เป็นส่วนหนึ่งที่มาให้กำลังใจ อีกอย่างพ่อแม่พี่น้องที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเขาไม่ได้เตรียมตัวอะไรมามากแต่อยากจะมากราบพ่อ เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นคนเมืองอยู่ที่กรุงเทพฯ เรามีการเตรียมตัวที่ง่ายกว่า เราแค่มาช่วยอำนวยความสะดวกแค่นั้นเองมันไม่ได้มีอะไรมากเลย หลังจากเสร็จภารกิจนี้เราต่างคนก็ต่างต้องกลับไปรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองในฐานะคนไทยต่อไป อะไรที่เราทำได้เราก็ต้องช่วยเหลือกันครับ"


ส่วนตัวมีความผูกพันในตัวพ่อหลวงอย่างไรบ้าง?

ซี : "ต้องบอกว่าโชคดีที่สุดในโลกเลย ที่ผมมีโอกาสได้เขียนบทความตั้งแต่วันที่ทราบว่าพระองค์ท่านจากเราไป ผมมีโอกาสได้ทำโครงการอยู่หลายโครงการมาหลายปีมาก ได้อ่านข่าวในพระราชสำนัก ได้ดูพระบรมราชโอวาทหลายๆ ตอน มันทำให้เราอินเข้าไปในสายเลือดมาก ถ้าใครถามว่ารักพ่อมากแค่ไหน ผมต้องบอกว่าคงต้องใช้เวลาในทั้งชีวิตในการบอก เราโชคดีมากที่ได้เกิดในช่วงรัชกาลที่ 9 และผมโชคดีมากที่มีโอกาสได้เห็นท่านทรงงานด้วยตาของเราเอง เพราะฉะนั้นไม่รู้จะบอกว่าผูกพันจนไม่รู้จะผูกพันยังไงแล้ว ผมได้ทำโครงการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมา 4 ปีแล้วได้เห็นมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 38 ที่ท่านเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการแก้มลิง โครงการฝนหลวง หรือโครงการอะไรต่างๆ ผมเชื่อว่าคนไทยบางคนที่ไม่ได้รู้จักท่านก็จะรู้จักท่านมากขึ้น คนไทยท่านใดที่ไม่ได้รักท่านมากก็จะรักท่านมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน คือมันต้องสัมผัสด้วยตัวเอง ต้องมองด้วยตาตัวเองจริงๆ วันนี้ผมไม่อยากจะบอกว่าผมรักท่านมากแค่ไหน แต่ผมอยากจะปฏิบัติให้เห็นมากกว่าว่าความรักที่ผมมีให้ในฐานะคนไทยคนนึงอยากจะสืบสานและส่งต่อ ตรงนั้นต่างหากที่จะเป็นเครื่องวัดว่าผมรักพ่อมากแค่ไหน" 


เคยมีโอกาสถวายงานเพื่อพระองค์ท่านบ้าไหม?

ซี : "ตลอดครับ อย่างที่บอกจะทำเกี่ยวกับโครงการในพระราชดำรัสของในหลวง คือถ้าวันนี้จะพูดเดี๋ยวมันจะเหมือนเรามาโฆษณาตัวเองว่าทำอะไรมาบ้าง ผมว่าวันนี้ผมไม่ต้องบอกหรอกครับว่าผมทำอะไรมาบ้าง แต่จะบอกว่าผมจะทำอะไรต่อไปดีกว่า ผมจะปฏิบัติมันต่อไป และสิ่งที่ผมมีความรู้เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผมจะนำไปสืบทอดและส่งต่อคนรุ่นหลังว่าโครงการที่เราอยู่ดีกินดีจนถึงทุกวันนี้ใครเป็นคนต้นคิด"


เรามีความประทับใจด้านไหนเกี่ยวกับพระปรีชาสามารถของพระองค์ท่าน?

ซี : "ในเรื่องของแง่คิดทุกๆ อย่างเลยครับ อย่างปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมันเป็นปรัชญาแห่งการหลุดพ้น เป็นปรัชญาแห่งการเมตตาจริงๆ ถ้ามนุษย์เราทุกคนยอมรับในข้อนี้ได้คุณคงไม่ต้องเป็นทาสของเงินทอง หนี้สิน เพราะคุณสามารถปลูกเอง กินเอง และเก็บไว้ดูแลซึ่งกันและกันได้เองโดยไม่ต้องหวังพึ่งใครแล้ว เหมือนมันเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ"


ในสถานะการณ์ที่โศกเศร้าแบบนี้ เราให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง?

เอมี่ : "อย่างที่คุณซีบอกว่าพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้รู้ว่าทุกคนรักกันมากขึ้น ทุกคนพร้อมใจอยากที่จะมากราบ เป็นอีกครั้งนึงในชีวิตที่มีโอกาสได้มาอยู่ตรงนี้ เราก็ดีใจที่เห็นทุกคนตรงนี้ ทุกวันนี้เราได้เห็นคลิปพระราชกรณียกิจต่างๆ มันทำให้เรารู้จักท่านมากขึ้น ได้เห็นว่าท่านทรงทำอะไรมากกว่าเดิม จากที่ปกติที่เราเห็นแต่อาจไม่ได้ตั้งใจดูจริงๆ พอวันนี้เราได้ตั้งใจดูมันทำให้เรารู้สึกว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาในช่วงสมัยนี้ เราคงไม่มีวันเจอกษัตริย์แบบนี้อีกแล้ว (น้ำตาคลอ)"


"เชียร์" ประทับใจเห็นคนไทยรักกัน เชื่อในหลวงต้องชื่นใจ 


ด้าน นางเอกสาว เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กล่าวว่า  พยายามมาทุกวันที่ทำได้ เพราะสภาวะทางใจทุกคนอาจจะลงๆกันไปบ้าง เชียร์ว่าทุกคนเข้มเเข็ง ต้องทำหน้าที่เรามี ทำให้ดีที่สุด เหมือนที่พ่อได้สอนไว้  ถ้าว่างก็มา เพราะส่วนใหญ่จะชอบมาดึก หลังจากเสร็จงาน ก็รู้สึกคิดถึงพระองค์ท่าน ก็จะเท่าที่มาได้  


รู้สึกยังไงบ้าง ที่เห็นคนไทยรักกัน 

เชียร์ เชื่อว่า มันเป็นภาพที่พ่อจะชื่นใจเเละภูมิใจที่สุดเลย สิ่งหนึ่งที่เชียร์ได้รับรู้ พระองค์ท่านทรงเป็นห่วงเรื่องความสามัคคีของคนไทยมาก อยากให้คนไทยรักกัน ช่วงนี้อาจจะได้เห็นข้อมูลต่าง ๆ หรือภาพต่าง ๆ ของพ่อ หลวง พอได้เห็นได้อ่านจะเข้มเเข็งขึ้นมา เเละจะสู้ เห็นว่าทุกคนมีน้ำจิตน้ำใจให้กัน ถือเเม้ทุกคนจะใส่ชุกดำเเต่ในใจทุกคนเข้มเเข็ง



ครีม เปรมสินี เผยยึดหลักความดี ปิดทองหลังพระ ดำเนินชีวิต

อาทิตย์ที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสมาเเจกของนะ เเต่มาสนามหลวงทุกวันอยู่เเล้ว พอดีวันนี้มีเพื่อน เขาก็ชวน มาทำของเเละเเจก 

ตื่นตันนะ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้มันทำให้คนไทยรักกัน สามัคคีกัน ถึงเเม้เหตุการณ์นี้จะผ่านไปเเล้ว เเต่ก็อยากทุกคนจำความรู้สึก ตอนนี้ไว้ มันไม่ใช่เเค่ 1-3 เดือน เเต่มันตลอด คนไทยควรที่จะต้องรู้สึกกันเเบบนี้ตลอดไป 


คำสอนของพ่อ ?

มีอันนึงที่ชอบมาก พอดีคุณพ่อเป็นทหาร เขาก็จะเล่าให้ฟัง ที่ท่านเคยสอน อย่างเช่น ปิดทองหลังพระ ตอนเเรกก็ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร พอมารู้ที่หลัง ก็เหมือนต้องทำความดีไปเรื่อย ๆ เราก็เลยถามต่อว่าเเล้วเมื่อไหร่เขาจะเห็นความดีของเรา เขาเลยบอกว่าทำไปเรื่อยๆให้ทองมันล้นออกมาเลย เเล้วคนอื่นจะเห็นความดีของเราเอง จนทุกวันนี้ไม่ได้ไปรู้สึกเสียใจมาก มีครั้งนึงที่พระองค์อยู่ศิริราชพระองค์ท่านจะเสด็จกลับวัง ก็เคยไปนั่งรอ 4-5 ชั่วโมง ตอนนั้นเรารู้สึกว่าเราอยากทำ เห็นเเค่นิดเดียวเเต่รู้สึกดีใจมากเเละตื่นตันมาก 

ขณะเดียวกัน เชื่อว่าทุกคนที่มาอยากจะมากราบอยากจะมาอยู่ใกล้ๆ เพราะตอนนี้คนไทยไม่มีที่ยึดเหนียวทางใจ อะไรที่ทำได้ก็อยากให้ทุกคนช่วยกันทำ






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook