ลูกทุ่งชื่อดัง “สันติ ดวงสว่าง” เกิดอาการช็อค ญาติหามส่งรพ.ด่วน

ลูกทุ่งชื่อดัง “สันติ ดวงสว่าง” เกิดอาการช็อค ญาติหามส่งรพ.ด่วน

ลูกทุ่งชื่อดัง “สันติ ดวงสว่าง” เกิดอาการช็อค ญาติหามส่งรพ.ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ต.ค.) นายจเร ภู่ทอง หรือ สันติ ดวงสว่าง อายุ 45 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฉายา "เจ้าพ่อเพลงหวาน" และเจ้าของบทเพลง "จูบไม่หวาน" , "มนต์รักดอนหอยหลอด" ที่มีขวัญใจแฟนเพลงที่รักชื่นชอบทั่วประเทศ ได้ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

เนื่องจากโรคเบาหวาน และโรคไตกำเริบ ขณะเดินทางมาหาหลวงพ่อที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เพื่อทำเรื่องโอนทะเบียนรถยนต์ให้ถูกต้อง แล้วจะนำไปขายเพื่อเป็นค่ารักษาตัวเอง แต่เกิดอาการช็อคหายใจเหนื่อยหอบ ขาบวม เดินไม่ไหว พี่สาวและทีมงานที่เดินทางมาด้วยจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองกี่ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง

แต่อาการน่าเป็นห่วงจึงได้ส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จากนั้นแพทย์จึงได้นำตัวเข้าทำการฟอกไต ก่อนจะนำเข้าห้องไอซียู ซึ่งขณะนี้คนไข้ยังรู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถพูดคุยได้ เนื่องจากต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการสอบถาม น.ส.อาภร ดวงสว่าง อายุ 51 ปี พี่สาวสันติ ดวงสว่าง เล่าว่า เดิมบ้านเกิด ต.ท่าเยี่ยม อ.เมือง จ.พิจิตร แต่ปัจจุบันตนและน้องชายได้ย้ายมาอยู่ที่บ้าน ม.7 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

ซึ่งสันติ ได้ป่วยเป็นเบาหวานมานานกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็จะไปรักษาตัวโรงพยาบาลนภาลัย อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ตามหมอนัดเฉลี่ยเดือนละครั้งแต่พอมา 4-5 ปี ย้อนหลัง ก็มีโรคไต และความดันเพิ่มมาอีก แต่ก็ไม่ได้รักษาต่อเนื่องเพราะต้องไปแสดงคอนเสิร์ตทำให้มีอาการกำเริบหน้ามืดอยู่หลายครั้ง

โดยล่าสุดเมื่อเดือน ส.ค.ปี 2558 ที่ผ่านมา ก็เกิดอาการวูบขับรถชนเกาะกลางถนนได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนภาลัย ทำให้เงินที่ได้จากการเล่นคอนเสิร์ตต้องเสียทั้งค่าซ่อมรถ ค่ารักษาตัวเอง และระยะหลังๆ งานก็ลดน้อยลงจึงมีปัญหาติดขัดเรื่องเงิน

ล่าสุด สันติ จึงได้เดินทางมาหาหลวงพ่อวัดแห่งหนึ่ง ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งท่านได้ยกรถยนต์คันหนึ่งให้ จึงมาทำเรื่องโอนทะเบียนรถให้ถูกต้อง เพื่อที่จะนำไปขายนำเงินไปเป็นค่ารักษาตัว เพราะแม้จะใช้สิทธิ์บัตรทอง 30 บาท แต่ต้องเสียค่าเดินทาง ค่าอยู่ค่ากินพอสมควรประกอบกับงานก็น้อยลงด้วย

ด้าน นายสายัณ ดาราฉาย ตลกประจำตัวสันติ ดวงสว่าง บอกว่า ขณะนี้พี่สันติประสบปัญหาเรื่องเงินเพราะรายได้จากการแสดงคอนเสิร์ตก็นำไปรักษาตัว ประกอบกับระยะหลังงานก็น้อยลงทำให้ขาดรายได้ ไม่มีเงินที่จะไปรักษาตัวเองได้ต่อเนื่องจึงได้เดินทางมาทำเรื่องโอนทะเบียนรถยนต์ ที่หลวงพ่อยกรถให้กับพี่สันติให้เรียบร้อย

จากนั้นก็จะนำไปขายเพื่อเป็นค่ารักษาตัวเอง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ด้วย แต่ขณะเดินทางมาทำเรื่องโอนทะเบียนอาการโรคเบาหวานก็กำเริบเกิดอาการช็อค หายใจเหนื่อยหอบ จึงได้พากันนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้พี่สันติก็รู้สึกตัวแต่ยังไม่สามารถพูดสื่อสารได้ จึงอยากฝากถึงแฟนเพลงแทนพี่สันติว่าไม่ต้องเป็นห่วง หากหายป่วยแล้วก็จะกลับไปขับกล่อมเสียงเพลงเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม หากแฟนเพลงอยากจะช่วยเหลือค่ารักษา สันติ ดวงสว่าง สามารถบริจาคได้ชื่อบัญชี จเร ภู่ทอง เลขที่บัญชี 022-011-913-5 บัญชีออมทรัพย์ หรือติดต่อสอบถามและให้กำลังใจได้ที่เบอร์ 063 - 3683358 น.ส.อาภร ดวงสว่าง พี่สาวสันติ ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook