วิษณุไม่รู้คลังส่งคำสั่งปกครองถึงยิ่งลักษณ์

วิษณุไม่รู้คลังส่งคำสั่งปกครองถึงยิ่งลักษณ์

วิษณุไม่รู้คลังส่งคำสั่งปกครองถึงยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯวิษณุ' ไม่รู้ ก.คลัง ส่งคำสั่งทางปกครอง เร่งรัด 'ยิ่งลักษณ์' ชดใช้ค่าเสียหายจำนำข้าว แจงอุทธรณ์ได้ พร้อมแจง ผู้ว่า กทม.ทำหน้าที่จนกว่า มีคำสั่งจัดการเลือกตั้ง หรือ มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ม.44

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้รับหนังสือทางปกครองเรียกค่าเสียหายในโครงการจำนำข้าวมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท จากกระทรวงการคลังว่า ยังไม่ทราบ แต่ถ้าผู้เกี่ยวข้องได้เซ็นต์หนังสือดังกล่าวแล้ว ก็สามารถส่งไปให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ แต่ยังไม่มีการแจ้งความคืบหน้ามายังตนเอง

ทั้งนี้ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับหนังสือคำสั่งทางปกครองแล้ว แต่ก็ถือว่ายังไม่หมดหน้าที่ของรัฐบาล หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอให้รัฐบาลทำอะไรบางอย่างตามสิทธิ์และตามกฏหมาย เช่น อุทธรณ์หรือขอทุเลาคำสั่ง ก็สามารถทำได้

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่างถึงกล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ว่า จะปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเลือกตั้งใหม่ หรือ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งภารกิจผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้มีจำนวนมาก ทั้งการเตรียมงานพระราชพิธีพระบรมศพ การแก้ปัญหาจราจร การบรรเทาสาธารณภัย แก้ปัญหาน้ำท้วม และต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง รวมถึงมีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยใน กทม. และการพิจารณางบประมาณและการแต่งตั้งข้าราชการของ กทม. ที่ชะงักไปในช่วงก่อนหน้านี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook