จับรอบ 3 โรงแรม “เสี่ยตัน” ฝ่าฝืนกฎหมาย ยังเปิดให้บริการ

จับรอบ 3 โรงแรม “เสี่ยตัน” ฝ่าฝืนกฎหมาย ยังเปิดให้บริการ

จับรอบ 3 โรงแรม “เสี่ยตัน” ฝ่าฝืนกฎหมาย ยังเปิดให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่บุกจับรอบ 3 โรงแรม "เสี่ยตัน" กลางเมืองเชียงใหม่ เมินกฎหมาย ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก

จากกรณี เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เข้าตรวจสอบที่โรงแรมอิสตินตัน ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่า โรงแรมดังกล่าว เปิดดำเนินกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งโรงแรมนี้เป็นของนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชาเขียวชื่อดัง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ต.ค.) นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และ ทหาร เข้าตรวจสอบโรงแรมอีสตินตันโฮเทล บนถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของนายตัน ภาสกรนที หรือ เสี่ยตัน หลังจากทราบว่าโรงแรมดังกล่าวยังเปิดให้บริการ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วถึง 2 ครั้ง เพราะเป็นการเปิดบริการโดยที่ไม่มีใบอนุญาต

จากการตรวจสอบในครั้งนี้ พบว่าโรงแรมดังกล่าว ยังคงเปิดให้บริการกับประชาชนและนักท่องเที่ยว และพบว่ายังคงมีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเคาน์เตอร์โรงแรมก็ยังคงพบว่ามีการให้บริการกับผู้เข้าพักอยู่ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งดำเนินคดีเป็นครั้งที่ 3 พร้อมเชิญตัวผู้ดูแลโรงแรมไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

ด้าน นายชัยณรงค์ นันตาสาย ปลัดอาวุโส เปิดเผยว่า การจับกุมทั้งสามครั้งเป็นการจับกุมในข้อหาประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาต หลังจากนี้หากยังพบฝ่าฝืนอีก ก็จะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎข้อบังคับซ้ำ ๆ แบบนี้ จนกว่าทางโรงแรมจะหยุด

ส่วนการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะมีคำสั่งหรือคำพิพากษาอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook