แจกบัตรคิว! ปชช.เข้าถวายสักการะพระบรมศพ รอบละ 100 คน

แจกบัตรคิว! ปชช.เข้าถวายสักการะพระบรมศพ รอบละ 100 คน

แจกบัตรคิว! ปชช.เข้าถวายสักการะพระบรมศพ รอบละ 100 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย แจกบัตรคิวให้ประชาชนได้เข้าถวายสักการะพระบรมศพ รอบละ 100 คน เพื่อลดความแออัด

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานเจ้าหน้าที่ของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ที่ได้ตั้งขึ้นให้สอดคล้องกับศูนย์ติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยกล่าวว่า จากสถิติรวม 7 วัน มีประชาชนเดินทางมาร่วมถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประมาณ 225,000 คน เฉลี่ยวันละ 40,000 - 50,000 คน ขณะเดียวกันก็จำเป็นที่จะต้องจัดระเบียบเต็นท์จิตอาสา ที่นำสิ่งของมาแจกจ่าย ซึ่งทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด เพราะมีการนำรถเข้ามาในบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง แต่ขณะนี้ ก็สามารถลดปัญหาได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ส่วนการจัดระบบคิวให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพนั้น ทางกองอำนวยการได้ทำบัตรคิว โดยได้รับการประสานจากสำนักพระราชวังให้แจกจ่ายรอบละ 100 คิว เพื่อลดความแออัดของจำนวนประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองประชาชนทุกด้าน

อาทิ การตรวจจับสิ่งผิดกฎมาย รวมถึงอาวุธ มีการจัดสายตรวจรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ เบื้องต้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องของการก่ออาชญากรรม ดังนั้น ฝากขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ทั้งนี้ ไม่อยากให้ประชาชนมาพักค้างคืนในพื้นที่สนามหลวง เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลไม่ทั่วถึง ประกอบกับมีคนเร่ร่อนเข้ามาในพื้นที่ด้วย เบื้องต้น ได้ประสานงานกับทางกรุงเทพมหานครแล้ว โดยผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดก็สามารถพักค้างคืนในจุดที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook