ปชช.ใช้บริการท่าเรือผ่านฟ้าเดินทางสนามหลวง

ปชช.ใช้บริการท่าเรือผ่านฟ้าเดินทางสนามหลวง

ปชช.ใช้บริการท่าเรือผ่านฟ้าเดินทางสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนใช้บริการท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศจำนวนมาก เพื่อเดินทางร่วมแสดงความอาลัย

บรรยากาศที่ บริเวณท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ในช่วงเช้าวันนี้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางเพื่อที่ไปร่วมแสดงความอาลัย พระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง โดยประชาชนส่วนใหญ่ เลือกที่จะใช้บริการเรือคลองแสนแสบเป็นจำนวนมากและหนาแน่นทุกลำ เนื่องจากเป็นการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว และเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบนท้องถนน ทั้งนี้ ประชาชน ยังคงใส่เสื้อผ้าสีดำ เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 13.00 น. จะมีการจัดแสดงงาน รวมพลังร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" เพื่อน้อมรำลึกสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

นางสาวศรัญญา เกื้อหนู หรือ อ้อย ชาวบางกะปิ พนักงานกลุ่มสาธารณะสงเคราะห์ สยามอารยะ เดินทางมาแสดงความอาลัย กล่าวว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และในวันนี้เดินทางมาเป็นวันแรก กับกลุ่มเพื่อน ๆ ซึ่งจะร่วมเป็นจิตอาสาช่วยงานที่สนามหลวง โดยจะช่วยในส่วนของการทำครัว ซึ่งทราบจากเพื่อนมาว่ามีจุดให้บริการอาหารกลาง ที่ยังต้องการคนมาช่วยงานทำครัว เช่น หั่นผัก ตนจึงอยากมาช่วยงานในครั้งนี้ รวมถึงมีเพื่อนบางกลุ่มมาช่วยเก็บขยะที่บริเวณโดยรอบสนามหลวงด้วย ทั้งนี้ อาจเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ตนสามารถช่วยเหลือได้อีกด้านหนึ่ง เพื่อเป็นจิตอาสาในการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 13.00 น. ตนและเพื่อน ๆ จะไปร่วมร้องเพลงเพื่อน้อมรำลึกสำนึกในพระหากรุณาธิคุณ และร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook