สุดประทับใจ โชเฟอร์แท็กซี่เวียดนาม ขอธนบัตรไทยไว้สักการะ

สุดประทับใจ โชเฟอร์แท็กซี่เวียดนาม ขอธนบัตรไทยไว้สักการะ

สุดประทับใจ โชเฟอร์แท็กซี่เวียดนาม ขอธนบัตรไทยไว้สักการะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไทยเดินทางไปประชุมที่เวียดนาม เล่าเรื่องราวประทับใจ เมื่อโชเฟอร์แท็กซี่ขอรับค่าโดยสารเป็นธนบัตรไทย เพราะจะเก็บไว้สักการะพ่อหลวง

(22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจและประทับใจในเรื่องราวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ไม่ใช่แค่เพียงประชาชนคนไทยที่เคารพรักและศรัทธาเท่านั้น เพื่อนบ้านใกล้เคียงก็ยังรับรู้ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ หลังจากที่ พ.ต.ท.ชัย สงวนสิน รองผู้กำกับการตำรวจสากลฯ สตช. ได้โพสต์เล่าถึงเหตุการณ์ที่เจอระหว่างเดินทางไปประชุมงานที่ประเทศเวียดนาม

พ.ต.ท.ชัย สงวนสิน ได้โพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก Chai Sanguansin เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางไปประชุมเรื่องความมั่นคงภายในของเวียดนาม ณ กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ก่อนจะได้ใช้บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่น ก่อนที่โชเฟอร์จะขอรับค่าโดยสารเป็นธนบัตรสกุลบาทของไทย

"เมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ผมได้มีโอกาส ใช้บริการรถแท็กซี่คันหนึ่งในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อเดินทางกลับโรงแรมเชอราตัน ฮานอย ระหว่างทางนั่งพูดคุยกับเพื่อนชาวไทยถึงสถานการณ์และข่าวสารในประเทศไทยของเรา

คนขับรถแท็กซี่ชาวเวียดนามคนนี้ก็เอ่ยปากถามเราสองคนด้วยภาษาอังกฤษที่ตะกุกตะกักว่า ท่านเป็นคนไทยใช่ไหม เราตอบว่าใช่ คนขับรถแท็กซี่บอกว่า ทราบข่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เสร็จสวรรคต เขาเสียใจมาก ตัวเขารักและเคารพพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยมาก พยายามติดตามศึกษาข้อมูลพระราชกรณียกิจของพระองค์ในอินเตอร์เน็ตมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แม้ว่าตนเองจะอ่านภาษาอังกฤษไม่ได้ ก็ขอให้คนอื่นแปลให้ฟัง

ตนเองได้รับรู้ถึงสิ่งที่พระองค์ท่านได้พระราชทานให้แก่คนไทยมากมาย จึงรู้สึกรักและเคารพพระองค์มาก อยากเดินทางมาประเทศไทย อยากมาเห็นความเจริญรุ่งเรืองของชาวไทย แต่ด้วยตนเองนั้นเป็นคนจน ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ จึงได้แต่เฝ้าติดตามข่าวสารจากประเทศไทยอยู่ตลอดเวลา

จนรถขับมาถึงโรงแรม ผมจ่ายค่าโดยสารและค่าทิปเป็นเงินด่อง (เงินสกุลเวียดนาม) คนขับแท็กซี่กลับยื่นเงินค่าทิปคืนมาให้แล้วพูดว่า "ท่านมีธนบัตรไทยที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศหรือไม่ครับ ผมอยากขอเก็บไว้เพื่อเคารพบูชาท่าน" ผมจึงให้ไป

คนขับรถแท็กซี่ดีใจมาก ยกมือไหว้จับไม้จับมือแสดงความขอบคุณและบอกผมว่าจะเก็บรักษาไว้อย่างดี พระองค์ทรงสถิตอยู่ในใจของคนไทยและคนหลายๆชาติในโลกใบนี้ของเรา ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ" รองผกก.ตำรวจสากล ถ่ายทอดเรื่องราวสุดประทับใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook