ไอซ์น้ำตาคลอร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ไอซ์น้ำตาคลอร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ไอซ์น้ำตาคลอร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ไอซ์ อธิชนัน' น้ำตาคลอร่วมร้องเพลงสรรเสริญฯรับทราบข่าวหดหู่

นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง ไอซ์-อธิชนัน ก็ได้เดินทางมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเช่นกันที่ท้องสนามหลวงพร้อมบอกถึงความรู้สึกปลื้มปิติที่เห็นคนไทยรักกัน รวมทั้งวันเดียวกันก็ได้เตรียมของมาเเจกจ่ายแก่พระชาชนที่มาร่วมถวายความอาลัยด้วย 

"วันนี้เห็นบรรยากาศที่น่าดีใจ ที่วันนี้ได้เห็นพลังของชาวไทย ที่คนไทยสามัคคีกันมากจริงๆ ก็ได้เดินทางมาร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีส่งพลังไปให้พ่อหลวงของเรา ให้ได้ยินเป็นครั้งสุดท้าย คำเดียวที่ทำให้เราอดทนท่ามกลางแดดร้อนคือคำว่า เพื่อพ่อ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าคนไทยทุกคนมาเพราะทำดีเหมือนกันทำดีเพื่อพ่อและเป็นสิ่งเล็กๆ ด้วยซ้ำที่มารวมกันในวันนี้เทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่ท่านทำมาตลอดชีวิต เพื่อพวกเราทุกคน ตอนร้องเพลงร้องไปก็รู้สึกจุก ฟังไปเราก็ขนลุกเพราะว่าวันนี้รู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่มีพลังมากๆ เป็นอะไรที่รู้ว่าเราร้องเพื่ออะไรและทุกคนที่มาในวันนี้เพื่อส่งความอาลัยให้กับพระองค์ท่าน

ย้อนไปถึงวันที่ 13 ที่ทราบข่าวบอกรู้สึกหดหู่ "วันนั้นอยู่ที่ร้านอาหารกำลังทานข้าว ซึ่งสังคม social ค่อนข้างไวได้ทราบข่าวจากทางโลกออนไลน์ บรรยากาศเดียวในวันนั้นก็คือทุกคนน้ำตาคลอ เป็นความรู้สึกที่ใจหาย ส่วนตัวเองก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ในชีวิตเคยได้เห็นพระองค์ไกลๆ แค่ได้เห็นรถของพระองค์ท่านก็ดีใจมากแล้ว เรื่องคำสอนของพระองค์ คำสอนที่มีมาตลอดเป็นคำสอนที่ทุกคนสามารถทำได้จริงๆ ไม่ได้เกินไปหรือว่าเป็นสิ่งที่ยากเกินไป อย่างที่เอามาปฏิบัติคือ การรู้จักหน้าที่ของตัวเองเป็นสิ่งที่ถ้าสังคมไทยเรารู้จักหน้าที่ของตัวเองยึดมั่นในหน้าที่ของตัวเองปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เริ่มจากคนหนึ่งสองคนสามคนขึ้นไปเรื่อยๆ สังคมไทยเราก็จะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ รวมถึงเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียงถ้าเรารู้จักพอ พอกิน พอใช้ พออยู่ เอาแค่พอดีไม่มากจนเกินไป ไม่อยากได้อะไรที่มันเกินตัวไป คนไทยทุกคนก็จะมีความสุข"

"เป็นความโชคดีมากจริงๆ ที่ได้เกิดในแผ่นดินนี้และช่วงรัชกาลนี้ ดีใจมากๆ ตั้งแต่เกิดมาตอนจำความได้ก็เห็นแต่พระราชกรณียกิจ เห็นพระองค์ทรงงานทุกวันในข่าวพระราชสำนักเราก็เห็นทุกวันว่าพระองค์ท่านไม่เคยหยุดไม่เคยพัก ทำเพื่อลูกๆ ของพระองค์ทั้งเกือบ 70 ล้านคน แค่คนคนเดียวยังทำได้ขนาดนี้ และพระองค์ท่านเองก็ได้ทำให้เห็นเป็นแบบอย่างว่าคนเดียวสามารถทำอะไรให้คนอีกหลายๆ คนได้ เพียงแค่เรามีความห่วงใยใส่ใจแค่รักกัน เลยรู้สึกว่าถ้าคนไทยหันมาคิด ว่าเราอยากทำดีเพื่อคนอื่น อะไรหลายๆ อย่างก็จะดีขึ้น ประเทศไทยก็จะดีขึ้นหันมารักและสามัคคีกันประเทศไทยก็จะกลับมามีความสุขเหมือนเดิม"

"ตัวเองได้เตรียมของมาแจกที่สนามหลวงด้วยนำ ริบบิ้น นำยาดมมาแจกแล้ว รวมถึงมาร่วมเก็บขยะ ซึ่งทำอะไรได้ก็ทำ ตอนนี้ยังไหว แต่ก่อนหน้านี้ด้วยความที่ว่าคนแน่นมากจริงๆ ก็เลยต้องนั่งมอเตอร์ไซค์และวิ่งเข้ามาก็เลยเกิดการเบียด อาจจะเป็นเพราะว่าเราใส่ชุดไทยด้วยเลยร้อนทำให้เบียดกันแต่ก็ดีใจอย่างหนึ่งที่คนไทยช่วยกันเรารักกันมากๆ ใครเป็นลม อะไรก็ช่วยกันแบกทางช่วยได้มากๆ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook