พม.ยกลุงปานโยกรถเข็นฯเป็นคนพิการต้นแบบ

พม.ยกลุงปานโยกรถเข็นฯเป็นคนพิการต้นแบบ

พม.ยกลุงปานโยกรถเข็นฯเป็นคนพิการต้นแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ยกย่อง 'ลุงปาน' โยกรถเข็นฯ เป็นคนพิการต้นแบบ พร้อมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดบริการประชาชน 'พม. เพื่อพ่อหลวง' สนามหลวง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน "พม. เพื่อพ่อหลวง" และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมาแสดงความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมมอบโล่ "คนพิการต้นแบบ" ให้แก่ "ลุงปาน หมื่นโยชน์" ชายชราพิการ วัย 84 ปี ที่โยกรถเข็นสามล้อสำหรับคนพิการพระราชทาน เดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะที่ผ่านมาเคยได้รับสิ่งของพระราชทาน ทั้งรถเข็นพระราชทาน ฟันเทียมพระราชทาน ตลอดจนน้อมนำพระราชดำรัสต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข แม้สภาพร่างกายจะพิการ แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า นายปาน หมื่นโยชน์ นับเป็นคนพิการที่ควรนำมาเป็นแบบอย่างที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง มุ่งมั่น มานะพยายาม และไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก โดยไม่นำความบกพร่องทางร่างกายมาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ซึ่งขอชื่นชมและร่วมเป็นกำลังใจให้ "ลุงปาน" โดยการมอบโล่คนพิการต้นแบบ เพื่อให้เป็นคนพิการที่สูงอายุอย่างมีคุณค่า พร้อมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

สำหรับจุดบริการประชาชน "พม. เพื่อพ่อหลวง" ได้ให้บริการต่าง ๆ แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว อาทิ บริการให้คำปรึกษาแนะนำปัญหาทางสังคม บริการสาธิตการทำพร้อมแจกฟรี ได้แก่ ยาดม ยาหม่อง และริบบิ้นดำ บริการถุงผ้าใส่ของ บริการฟรี ตัดผมชาย - หญิง และรับบริจาคเสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อนำมาย้อมสีดำสำหรับแจกจ่าย อีกทั้งได้จัดบริการรถเข็นนั่งสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ (วีลแชร์) เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังจุดลงนามแสดงอาลัยโดยประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่จุดบริการประชาชน "พม. เพื่อพ่อหลวง" ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำการคอยดูแล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook