ดังข้ามคืน หนุ่มจิตอาสาที่สนามหลวง ตั้งกระทู้ตามหาสาวคนหนึ่ง

ดังข้ามคืน หนุ่มจิตอาสาที่สนามหลวง ตั้งกระทู้ตามหาสาวคนหนึ่ง

ดังข้ามคืน หนุ่มจิตอาสาที่สนามหลวง ตั้งกระทู้ตามหาสาวคนหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่เอาใจช่วย หนุ่มจิตอาสารับส่งผู้คนที่สนามหลวง ถูกชะตากับหญิงสาวคนหนึ่ง หลังงานจุดเทียนฯ ตั้งกระทู้ตามหาเธอคนนั้น ดังไปทั่วโลกออนไลน์

(23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทู้หนึ่งบนเว็บไซต์พันทิปกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากที่มีชายหนุ่มจิตอาสาคนหนึ่งได้ตั้งกระทู้ตามหาหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ได้อาสาขับขี่รถไปส่งเธอจากสนามหลวงไปยังสถานีรถไฟใต้ดินหัวลำโพง เพราะรู้สึกถูกชะตาด้วย แต่ไม่กล้าขอข้อมูลติดต่อ กว่าจะกล้าก็สายเกินไปแล้ว

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 3122907 ได้ตั้งกระทู้ที่ชื่อว่า "ตามหาผู้หญิงที่ผมไปส่งฟรีที่ MRT หัวลำโพง (รับส่งฟรี-จิตอาสา) น่ารักมากแต่ไม่กล้าขอไลน์" โดยโพสต์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ หลังจากกิจกรรมจุดเทียนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ท้องสนามหลวง

ชายหนุ่มเจ้าของกระทู้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครขับขี่รถรับส่ง-ฟรี ในงานถวายอาลัยแด่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อคืนนี้ (22 ต.ค.) หลังจากเสร็จงานจุดเทียนและร้องเพลงฯ ได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งส่งสายตาเหมือนต้องการให้พาไปส่ง จึงได้แวะจอดถามว่าจะไปไหน เธอบอกว่าจะไปหัวลำโพง มาพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน

เป็นจังหวะดีที่มีเพื่อนที่ขับขี่จักรยานยนต์ PCX ตามมาด้วย จึงได้แบ่งกันไปคนละคัน ด้วยความไม่ชินเส้นทางจึงให้ฝ่ายหญิงเปิดแผนที่และช่วยบอกทาง กระทั่งมาถึงที่หมายอย่างปลอดภัย หญิงสาวได้ขอบคุณและจากไป เจ้าตัวอยากจะแลกข้อมูลติดต่อกับหญิงสาว แต่ก็ใจไม่กล้าพอ จึงยืนส่งจนอีกฝ่ายลงสถานีรถไฟใต้ดินไป ก่อนจะตัดสินใจวิ่งตามลงไป แต่ก็ไม่เจอแล้ว

อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มเจ้าของกระทู้ยังบอกว่า แค่อยากได้ช่องทางติดต่อกันเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ยังคงประกาศชัดเจนว่าจะขอทำความดี เพื่อพ่อหลวงต่อไป ถึงแม้ก็แอบหวังว่าจะได้เจอกันอีกครั้งสักหนึ่ง

หลังจากกระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย หลายคนเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกับพยายามจะช่วยสืบหาและตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว ขณะนี้อีกหลายๆ ข้อความก็ให้กำลังใจและประทับใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ท่ามกลางบรรยากาศของงานโศกเศร้า พร้อมทั้งปลอบใจเจ้าของกระทู้ว่า หากเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ ก็คงไม่คาดแคล้วกันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook