คสช.ขอปชช.อย่าหลงซื้อธนบัตรเคลือบทอง

คสช.ขอปชช.อย่าหลงซื้อธนบัตรเคลือบทอง

คสช.ขอปชช.อย่าหลงซื้อธนบัตรเคลือบทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ ซื้อธนบัตรเคลือบทอง จี้เจ้าหน้าที่สอบ เตือนคนขายผิดกฎหมาย ระบุ นายกรัฐมนตรี สั่งเข้มป้องกันมิจฉาชีพบริเวณสนามหลวง

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการจำหน่าย ธนบัตรที่มีลักษณะเคลือบทอง ที่ผลิตมาจากต่างประเทศและนำมาจำหน่ายในประเทศไทย ว่า ขอเตือนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อว่าเป็นธนบัตรจริง พร้อมเตือนผู้ที่นำเข้ามาจำหน่ายว่าอย่าฉกฉวยโอกาส เพื่อหาผลประโยชน์กับประชาชนในเวลาที่ประชาชนเศร้าโศกเสียใจ เพราะถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศภาพลักษณ์ที่ดีของคนไทย ทั้งนี้ ยังขอให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อซื้อธนบัตรดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ธนบัตรที่ถูกต้องจะต้องออกมาจากหน่วยงานของทางภาครัฐเท่านั้น หากไม่ใช่ อาจถือเป็นการลอกเลียนแบบ ผู้ใดมีไว้จำหน่ายอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายได้ และหากเจ้าหน้าที่พบเห็นมีการจำหน่ายอาจถูกดำเนินการตามกฎหมายได้

ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี แจ้งให้ส่วนราชการรับทราบเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติในการลงพื้นที่เมื่อช่วงเช้าที่ท้องสนามหลวง คือ เรื่องของมิจฉาชีพที่หากพบจะต้องจับกุมอย่างจริงจัง ขณะที่เรื่องการแจกจ่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ได้ดำเนินการให้เป็นระบบและมีความทั่วถึง ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลแก้ปัญหาในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก หรือการให้บริการต่างๆ ส่วนเรื่องการทำกิจกรรมใกล้ๆ กำแพงพระบรมมหาราชวังไม่มีข้อห้าม เพียงขอความร่วมมือให้อยู่ในขอบเขตพื้นที่ที่เหมาะสม โดยไม่ควรไปกระทบทำลายสีสันความสวยงามของกำแพง  

ส่วนการประชุมกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส) ได้มีการทำข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี มากำหนดแนวทางเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมในงานช่วยจราจรสำหรับคนเดินเท้าคือ ในส่วนกระทรวงกลาโหมโดย กองทัพบก จะมีการสร้างสะพานแบรี่ เพิ่มเติมให้อีก 1 จุด เพื่อให้คนสามารถเดินข้ามคลองหลอดได้สะดวก ตรงบริเวณหลังกระทรวงกลาโหม ข้างๆ สะพานช้างโรงสี ผู้บัญชาการทหารบก จึงได้สั่งการให้หน่วย กองพันทหารช่างที่ 9 จากกาญจนบุรี ให้มาดำเนินการจัดสร้างในช่วงค่ำวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook