เกิดเหตุระเบิดที่ญี่ปุ่น 3 ครั้งซ้อน คาดเฒ่ากดบึ้มพลีชีพ

เกิดเหตุระเบิดที่ญี่ปุ่น 3 ครั้งซ้อน คาดเฒ่ากดบึ้มพลีชีพ

เกิดเหตุระเบิดที่ญี่ปุ่น 3 ครั้งซ้อน คาดเฒ่ากดบึ้มพลีชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (23 ต.ค.) เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้ง ที่บริเวณลานจอดรถใกล้สวนสาธารณะโจชิ เมืองอุสึโนะมิยะ จังหวัดโทชิงิ ของประเทศญี่ปุ่น โดยระเบิดเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่เวลา 11.31 น. และ 11.32 น. จากนั้นอีก 15 นาทีต่อมา ก็ได้ยินเสียงระเบิดครั้งที่ 3 ซึ่งดังกว่า 2 ครั้งแรก

แรงระเบิดทำให้เกิดเสียงดังสนั่น มีรถยนต์อย่างน้อย 2 คัน เกิดไฟไหม้ เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ร่างของผู้เสียชีวิตถูกพบใกล้กับที่จอดรถจักรยานภายในลานจอดรถ และห่างออกไปประมาณ 200 เมตร บริเวณที่จอดรถแบบหยอดเหรียญ

ด้าน สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบจดหมายลาตายในรถยนต์ที่เกิดเพลิงไหม้คันหนึ่ง ซึ่งเป็นของชายวัย 72 ปี เชื่อว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น มีรายงานว่าบ้านพักของเขาถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดไม่นานก่อนที่จะเกิดระเบิดที่ลานจอดรถดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่า ชายวัย 72 ปี เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหรือไม่ และยังไม่มีการยืนยันว่า ผู้เสียชีวิต 1 คน ในที่เกิดเหตุคือชายคนดังกล่าวหรือไม่

ขณะที่ สถานทูตไทยในญี่ปุ่น แจ้งว่า วันนี้ (23 ตุลาคม 2559) เวลาประมาณ 11.30 น. เกิดเหตุระเบิด 3 ครั้ง ที่อำเภออุสึโนะมิยะ จังหวัดโทจิกิ ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ตำรวจญี่ปุ่นอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุ

ทั้งนี้ สถานทูตฯ ได้ยืนยันกับสถานีตำรวจญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ภาพจาก AFP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook