ตร.พร้อมดูแลเปิดให้ปชช.เข้าสักการะพระบรมศพ

ตร.พร้อมดูแลเปิดให้ปชช.เข้าสักการะพระบรมศพ

ตร.พร้อมดูแลเปิดให้ปชช.เข้าสักการะพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.รองผบ.ตร. เผย การวางกำลังดูแลความปลอดภัย รอบพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 28 ต.ค. ที่จะเปิดให้ปชช.เข้าสักการะพระบรมศพพร้อมแล้ว

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การวางกำลังในการดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้าเฝ้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ว่า ทางตำรวจได้มีการเตรียมแผนการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ดำเนินการประเมินกำลัง ตำรวจที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ ว่าควรใช้กี่นาย พร้อมกันนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV เพิ่มตามจุดต่างๆ  และนำอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน มาช่วยในการดูแลความปลอดภัยมุมสูง / ให้ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบตามจุดเสี่ยง

พร้อมส่งตำรวจฝ่ายสืบสวน และตำรวจสันติบาล แฝงตัวปะปนกับประชาชนทั่วไป และหากกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ไม่เพียงพอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประเมินอาจให้ขอกำลังจากนอกพื้นที่เข้ามาสลับเปลี่ยนหมุนเวียน ช่วยเหลือซึ่งปัจจุบันได้ใช้ตำรวจ รวม 12 กองร้อย ทั้งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ 7


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook