อุตุฯเผยเหนืออีสาน กลางมีฝนเพิ่ม-กทม.ตก60%

อุตุฯเผยเหนืออีสาน กลางมีฝนเพิ่ม-กทม.ตก60%

อุตุฯเผยเหนืออีสาน กลางมีฝนเพิ่ม-กทม.ตก60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ อีสาน กลางมีฝนเพิ่ม ภาคตะวันออกและใต้ตกหนักบางแห่ง ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลตกร้อยละ60ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางจะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกโดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดบึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา ระนอง พังงา ภูเก็ต จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมี คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนตกหนักบางแห่ง

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง 

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 และมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียสลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook