นครนายกเตรียมจัดขบวนน้ำพระราชทาน26ตค.

นครนายกเตรียมจัดขบวนน้ำพระราชทาน26ตค.

นครนายกเตรียมจัดขบวนน้ำพระราชทาน26ตค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครนายก เตรียมจัดขบวนแปรอักษร 'น้ำพระราชทาน' รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล 26 ต.ค. นี้

นายประดิษฐ์ ยมานันท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก กล่าวว่า จังหวัดนครนายก เตรียมจัดกิจกรรมน้อม รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อประชาชนในจังหวัดนครนายก ภายใต้ชื่องาน "น้ำพระราชทาน" เพราะจังหวัดนครนายก ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระองค์ท่าน เกี่ยวกับเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ เป็นส่วนสำคัญ ทั้ง การกำเนิดของเขื่อนขุนด่านปราการชล และอ่างเก็บน้ำอีก 8 อ่างในพื้นที่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโครงการพระราชดำริ ที่พระราชทานให้แก่ราษฎร ในจังหวัดนครนายก 

ซึ่งกิจกรรม "น้ำพระราชทาน" มีกำหนดจัดขึ้น ในวันพุธ ที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ บริเวณจุดชมวิวใต้เขื่อนขุนด่านปราการชล บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายกจะมีการแปรอักษร คำว่า "น้ำพระราชทาน, ตัวหยดน้ำ " ที่มีฉากหลังหลัง เป็นคำว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล  พร้อมกับ การร่วมกันร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี และเพลง เดินตามรอยเท้าพ่อ

ในส่วนของผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานนั้น ก็จะเป็น หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ  นักเรียนนายร้อย จาก โรงเรียนนายร้อย จปร. และประชาชนทั่วไป ประมาณ 5,000 คนขึ้นไป สำหรับการแต่งกายจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ข้าราชชั้นผู้ใหญ่ จะเป็นเครื่องแบบชุดสีขาวไว้ทุกข์ ส่วนประชาชน มี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ต้องอยู่ในจุดแปรอักษรเป็นรูปหยดน้ำ ที่อยู่ในชุดสีขาว และ กลุ่มที่แต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook