ประทับใจ หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย ขอเล่าเรื่องในหลวง ร.9 หน้าชั้นเรียน

ประทับใจ หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย ขอเล่าเรื่องในหลวง ร.9 หน้าชั้นเรียน

ประทับใจ หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย ขอเล่าเรื่องในหลวง ร.9 หน้าชั้นเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ต.ค.) เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ โพสต์เรื่องราวน่ารักจากต่างแดน ของ "ลอรีนดา โกล์ดดิ้ง" หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย

น้องลอรีนดา นักเรียนเกรด 1 ต้องออกไปพูดหน้าชั้นในหัวข้อเรื่องอะไรก็ได้ที่มีความเป็นมายาวนาน ซึ่งเพื่อนๆส่วนใหญ่ของเธอเลือกที่จะพูดเรื่องของสะสมของตัวเองหรือไดโนเสาร์ แต่น้องลอรีนดากลับบอกคุณแม่ว่าเธออยากเล่าเรื่องในหลวงของไทยให้เพื่อนๆฟัง เพราะเธอเห็นแม่ร้องไห้

เธอให้เหตุผลตามจินตนาการของเด็กว่า ถ้าเธอเล่าเรื่องของในหลวง คุณครูคงสนใจเรื่องในหลวงมากกว่าเรื่องไดโนเสาร์เพราะในหลวงเป็นกษัตริย์มาถึง 70 ปี และไดโนเสาร์ถ้าตรวจดีเอ็นเอหรือสปีชี่ส์ต่างๆอาจจะฟื้นขึ้นมาได้ในอนาคต แต่ในหลวงสิ้นแล้วไม่ฟื้นขึ้นมาอีก เธอจึงคิดว่าเธอเล่าเรื่องในหลวงดีกว่า จึงขอให้คุณแม่เขียนเรื่องราวของในหลวงเพื่อให้เธอนำไปพูดให้ครูและเพื่อนๆฟังที่หน้าชั้น ซึ่งน้องลอรีนดามักจะบอกเพื่อนๆและครูเสมอว่าเธอมาจากเมืองไทย เธอภูมิใจในสายเลือดไทยในตัวมาก ทั้งๆที่ความจริงเธอเกิดที่ออสเตรเลีย และเคยมาเมืองไทยตอนอายุแค่สามเดือน

................................

ข้อความที่น้องลอรีนดาออกไปพูดหน้าชั้นให้เพื่อนๆ ฟัง แปลเป็นไทยคร่าวๆ ดังนี้...

"ฉันจะออกมาเล่าเรื่องพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 เหตุผลที่ฉันจะเล่าเรื่องนี้ เพราะว่าฉันเป็นลูกครึ่งไทย

ในหลวง ทรงเสด็จพระราชสมภพที่สหรัฐอเมริกา และศึกษาเล่าเรียนที่สวิตเซอร์แลนด์ ทรงขึ้นครองราชย์เมื่อพระชนมายุเพียง 18 พรรษา

พระองค์เสด็จสวรรคตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม 2016 ด้วยพระชนมายุ 89 พรรษา ซึ่งสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับคนไทยและประชาชนในหลายประเทศ พระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุดในโลกถึง 70 ปี

พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทรงดูแลประเทศไทยให้ร่มเย็นเป็นสุข มีโครงการในพระราชดำรินับพันโครงการเพื่อช่วยเหลือให้พสกนิกรของพระองค์มีชีวิตที่ดีขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนไทยถึงรักพระองค์และภูมิใจที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9

ในยามที่ประเทศชาติคับขันแตกแยก มีในหลวงเพียงพระองค์เดียวที่ทรงทำให้ทุกคนกลับมารวมใจกันเป็นหนึ่งอีกครั้ง นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนไทยเรียกพระองค์ว่า พ่อ เพราะพระองค์คือ King of kings "

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ประทับใจ หนูน้อยลูกครึ่งไทยในออสเตรเลีย ขอเล่าเรื่องในหลวง ร.9 หน้าชั้นเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook