นิหน่า สติดีเยี่ยม ช่วยลูกชายชักหมดสติ สมเป็นยอดมนุษย์แม่

นิหน่า สติดีเยี่ยม ช่วยลูกชายชักหมดสติ สมเป็นยอดมนุษย์แม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่หัวใจแทบวาย เมื่อ "น้องแพทริก" ลูกชายคนโตของ นิหน่า สุฐิตา เกิดอาการชักมือเท้าเกร็ง ตาเหลือก โชคดีที่คนเป็นแม่มีสติช่วยปฐมพยาบาลลูกชายได้อย่างทันท่วงที ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยนิหน่าโพสต์ข้อความไว้ว่า...

"แพทชักเมื่อเช้า จากไข้สูงที่ขึ้นกะทันหัน ใจเราตกไปอยู่ตาตุ่มตอนเห็นลูกชักน้ำลายฟูมปาก ตอนเช้าหลังเช็ดตัวกินยาแล้วไข้ลดลงมาจาก 39.5 เหลือ 38 และคิดว่าลดลงมาเรื่อยๆ แต่ปรากฏแพทไม่ยอมกินข้าว เพราะอาเจียน เลยน่าจะทำให้ขาดน้ำ เกลือแร่ต่ำแล้วชัก

ขอบคุณทุกบทความที่เคยอ่าน รายการที่เคยทำทำให้ไม่สติแตก ทำให้ปฐมพยาบาลลูกได้ถูกต้อง ตอนนี้มาแอดมิทอยู่โรงพยาบาล แต่ก็ร่าเริง กินได้แล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ #แม่หัวใจจะวาย"

ทางด้านสามี แบงค์ พชร ปัญญายงค์ ก็ได้เล่าถึงความมีสติของนิหน่าเมื่อเกิดเหตุที่แม้แต่ตัวเองยังทึ่ง เพราะตอนที่ลูกชักนั้นตัวเองเป็นผู้ชายยังทำอะไรไม่ถูกเลย

"#MySuperMom #SuperWife
#BeliefBank กับการชักครั้งแรก และหวังว่าเป็นครั้งสุดท้าย

อยู่ๆเมื่อเช้า แพทไข้ขึ้น 39.5 ทานข้าวแล้วอ้วก จากที่เมื่อวานปกติ เล่นกับเพื่อนดี
พวกเราก็เตรียมแพคของกลับกทม. นิหน่าให้ทานยา โทรหาหมอ ไข้ลดเหลือ 38.0
นั่งจิบน้ำดูการ์ตูน แล้วก็เกิดขึ้นจนได้ ...ชัก ตกเก้าอี้ มือเท้าเกร็ง ปากเขียว ตาเหลือก

ผมอุ้มริต้า พี่กัญอุ้มแพทขึ้นมา ทุกคนโวยวาย ผมตะโกนคุยกับแพท Look at me, you're gonna b fine, my big boy. Look at me!!! ทันใดนั้น ยอดมนุษย์เหาะมาในเสี้ยววินาที มนุษย์แม่เหาะมาจากชั้นสองของบ้าน!!! นิหน่าวิ่งมาจับแพทนอนตะแคง คว้ากะละมังใส่น้ำ พร้อมผ้า ชุบน้ำ ถอดเสื้อผ้าแพท เช็ดตัว เช็ดจุดที่ร้อนมาก กอด เรียก ...จนแพทตื่น

ทำทั้งหมดที่ผมเขียนเล่า ภายในเสี้ยวนาที เรื่องจริงครับ จริงกว่าอะไรทั้งสิ้น
อยากให้มีกล้องวงจรปิดเก็บภาพไว้ ผมได้แต่อุ้มริต้าตะโกนเรียกแพท คุยกับแพท ที่เรียนมาจากหมอ มันทำไม่ทันจริงๆ ตกใจมาก แต่โชคดีที่มีนิหน่า ผมน้ำตาไหลทันทีที่แพทตื่น ขอบคุณแตนภูมิที่ช่วยเป็นมือไม้ให้ได้ทันควัน

#แม่คือยอดมนุษย์ #จำไว้นะลูก #พ่อเห็นมาแล้ว"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นิหน่า สติดีเยี่ยม ช่วยลูกชายชักหมดสติ สมเป็นยอดมนุษย์แม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook