เสี่ยร้านขายเสื้อนักสะสมปฏิทินเผยความรู้สึกถึงในหลวง

เสี่ยร้านขายเสื้อนักสะสมปฏิทินเผยความรู้สึกถึงในหลวง

เสี่ยร้านขายเสื้อนักสะสมปฏิทินเผยความรู้สึกถึงในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยร้านขายเสื้อ นักสะสมปฏิทินใน จ.ตราด เผยความรู้สึกหลังในหลวงเสด็จสวรรคต

นายสมเกียรติ บุญช่วย เจ้าของร้านมะยม ที่เป็นร้านขายเสื้อผ้าในตลาดเทศบาลเมืองตราด อดีตทหารรักษาพระองค์ เปิดเผยถึงการเก็บสะสมปฏิทินที่มีรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากห้างร้านต่าง ๆ ในจังหวัดตราด โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ที่ร้านนั้นได้ร่วมธุรกรรมด้วย นำมาแขวงไว้ในร้านกว่า 100 ชิ้น เพื่อแสดงความจงรักษ์ภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  

นายสมเกียรติ กล่าวด้วยความรู้สึกที่ตนเองไม่เหมือนเดิม จิตใจยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับเล่าว่า สมัยที่ตนเองเองรับราชการเป็นทหารอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นทหารรักษาพระองค์ มีตราสัญลักษณ์ ภ.ป.ร. ติดหน้าอก และมีโอกาสได้รับใช้แผ่นดิน เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต จากนั้นเมื่อมีครอบครัวก็ได้เก็บสะสมรูปในหลวงมาตลอด โดยเฉพาะในปีใหม่ธนาคารต่าง ๆ จะแจกปฏิทินซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรูปในหลวง ตนจะเก็บไว้ทุก ๆ ปี จนปัจจุบันมีปฏิทินกว่า 300 ชิ้น ที่เก็บสะสมไว้ ซึ่งปฏิทินบางชิ้นที่ซ้ำกัน ก็ได้แบ่งให้คนรู้จักไปบ้าง และหลังจากนี้ปฏิทินในหลวงเชื่อว่าจะหายากมาก ส่วนปฏิทินที่ไม่ได้นำมาแขวนไว้จะนำไปใส่กรอบหรือใส่ถุงเก็บไว้อย่างดี 

ทั้งนี้ นายสมเกียรติ ยังได้ฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ทุก ๆ คนว่าให้ดูแบบอย่างในหลวงที่ท่านทรงทำไว้ ทั้งการอดทน ความพากเพียร ซึ่งพระองค์ท่านทรงงานหนักมาโดยตลอด แม้เด็กรุ่นใหม่จะไม่ค่อยได้เห็นพระราชกรณียกิจของในหลวงมากนัก พร้อมขอให้ทุกคนทำได้อย่างที่พระองค์ได้ทำเป็นตัวอย่าง ไม่จำเป็นต้องให้ได้ทั้งหมดหรือเป็นคนดีของสังคมก็เพียงพอแล้ว เชื่อว่าบ้านเมืองและประเทศชาติจะก้าวหน้าไปได้อย่างมั่นคง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook