ชาวขอนแก่นเก็บนสพ.เพื่อระลึกถึงพ่อหลวง

ชาวขอนแก่นเก็บนสพ.เพื่อระลึกถึงพ่อหลวง

ชาวขอนแก่นเก็บนสพ.เพื่อระลึกถึงพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวขอนแก่น เป็นปลื้มรวบรวมหนังสือพิมพ์ฉบับประวัติศาสตร์ของไทยเพื่อระลึกถึงพ่อหลวง

ที่ร้านบ้านพระจันทร์กรอบรูป ตั้งอยู่เลขที่ 156/51 ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีชาวขอนแก่นจำนวนหนึ่งนำหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 14 ต.ค.2559 ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคตเป็นหน้าหนึ่ง รวมทั้งภาพพระราชกรณียกิจและภาพบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับพระองค์ท่าน พร้อมกันทุกฉบับ ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ โดยพบว่าชาวขอนแก่นส่วนใหญ่ต่างนำมาอัดกรอบรูปเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

ด้าน น.ส.ฐิติญาณ จันทนภูผา อายุ 40 ปี ชาวขอนแก่น กล่าวว่า ส่วนตัวและครอบครัวเสียใจอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวรักเคารพและเทิดทูนพระองค์ท่านที่ทรงเป็นมากกว่าพ่อคนหนึ่ง และเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศจะมีความรู้สึกเดียวกัน วันนั้นพอตั้งสติได้ จึงโทรศัพท์ไปหารือร่วมกันของคนในครอบครัวในการที่จะเก็บรวบรวมภาพประวัติศาสตร์ จึงวางแผนร่วมกับครอบครัวในการหาซื้อหนังสือพิมพ์โดยตระเวนหาซื้อตามร้านหนังสือ แม้พบว่าหลายร้านมีคนมายืนรอต่อคิวซื้อจำนวนมาก แต่ด้วยความไม่ย่อท้อก็ไปเข้าคิวรอซื้อเช่นกัน 

น.ส.ฐิติญาณ กล่าวต่ออีกว่า พระบรมฉายาลักษณ์ของพ่อหลวงทั้งหมดจะถูกเก็บไว้อย่างดีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเตือนสติให้กับตนเองทำความดี ซึ่งการทำความดีไม่ได้หมายถึงต้องซื้อของแจก ต้องทำทาน มีแรงช่วยแรง หรือ เพียงแค่เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ก็เหมือนเราทำหน้าที่ลูกที่ดี เมื่อเราทำหน้าที่เราให้ดี ทุกอย่างจะออกมาดี ครอบครัวดี สังคมดีตลอดไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook