ป้าไรวัย57ปั่นจย.จากสงขลาแสดงความอาลัยพ่อหลวง

ป้าไรวัย57ปั่นจย.จากสงขลาแสดงความอาลัยพ่อหลวง

ป้าไรวัย57ปั่นจย.จากสงขลาแสดงความอาลัยพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบอีก ป้าไร วัย 57 ปี ตั้งใจปั่นจักรยานจาก จ.สงขลา ไปแสดงความอาลัยพ่อหลวงที่พระบรมมหาราชวัง

นายอธิตา ศรีทวีป 30ปี ชาว จ.สตูล เดินจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มุ่งหน้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และร่วมลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ เริ่มเดินต่อจากจุดพักเมื่อคืนแถวใกล้สี่แยกแม่ขรี อ.ตะโหมด ขณะนี้ เดินเข้าเขตรอยต่อ อ.เมือง กับ อ.เขาชัยสน แล้ว โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุง อำนวยความสะดวก ความปลอดภัยตลอดเส้นทางในเขตรับผิดชอบ และยังมีพี่น้องประชาชนชาวพัทลุงและชาวต่างจังหวัดที่ขับรถผ่าน ได้มอบสิ่งของ เงินสด เครื่องดื่ม มอบกำลังใจตลอดเส้นทาง

ล่าสุดได้มี คุณป้าไร หรือ นางอมลวรรณ มณีภาค อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2641/1 หมู่ที่ 13 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา  ได้ปั่นจักรยานสองล้อ จาก อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ผ่านถนนสี่แยกเอเชีย อ.เมือง จ.พัทลุง ช่วงตอน 11.30 น. ก่อนแวะพักร่างกายประมาณ 20 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง คอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ด้าน ป้าไร เล่าว่า ตนเองซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นล้นพ้น และได้นำคำสอนของพระองค์ท่านที่ให้อยู่อย่างพอเพียง จนตนเองสามารถส่งลูกเรียนจนจบปริญญาหมดทั้ง 4 คน ตนเห็นข่าวทางหน้าจอทีวี นั่งร้องไห้ทุกวัน ตั้งใจอยากจะขึ้นไปถวายความอาลัยที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันวันแรก แต่ไม่มีเงินค่าเดินทาง เลยต้องรอกรีดยางเก็บเงินได้มา 1,000 บาท เลยตัดสินใจปั่นจักรยานสองล้อเดินทางไปท้องสนามหลวง ซึ่งตนเองออกเดินทางจาก อ.รัตภูมิ จ.สงขลา คิดว่าจะปั่น จังหวัดละ 1 วัน จนถึง โดยเป้าหมายของทั้ง 2 คน เพื่อเดินทางไปลงนามแสดงความอาลัยต่อพ่อหลวง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook