รองสว.ตม.แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊ก แชทหลอกดารา

รองสว.ตม.แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊ก แชทหลอกดารา

รองสว.ตม.แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊ก แชทหลอกดารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองสารวัตร ตม. แจ้งความ สภ.แม่สอด ถูกปลอม เฟซบุ๊ค แชทหลอกดารา-คนมีชื่อเสียง ทำผู้เสียหาย สูญเงินนับแสน

ร.ต.อ.วรัญญู ทะนิต๊ะ หรือ ผู้กองเปี๊ยก รองสารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก เข้าลงบันประจำวันที่ สภ.แม่สอด จ.ตาก หลังถูกมือดีปลอมเฟชบุ๊กส่วนตัว นำไปหลอกคุยกับผู้มีชื่อเสียง รวมถึงดารานักแสดง พร้อมหลอกให้โอนเงินจำนวนมาก ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ร.ต.อ.วรัญญู เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ปลอมแปลงเฟชบุ๊กของตนเองได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการนำรูปภาพและข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดไปสร้างเฟชบุ๊กเสมือนจริงขึ้นมาใหม่ทำให้เพื่อนๆ สับสน หลายคนรู้ไม่เท่าทัน คิดว่าเป็นเฟชบุ๊กของตนเองจริง ทำให้มีผู้หญิงถูกหลอกเป็นจำนวนมาก บางคนหลงโอนเงินให้นับแสน ซึ่งเหยื่อทุกรายได้แจ้งความไว้หมดแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.วรัญญู ได้ไปแจ้งความไว้ที่ กองบังคับการปราบปรามการทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท. เพื่อติดตาม ตัวผู้กระทำผิดดำเนินคดี ล่าสุดยังมีเฟชบุ๊กปลอมปรากฎขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และที่กำลังสร้างปัญหาในตอนนี้ คือเฟชบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "Thanitah Waranyou" ซึ่งได้หลอกพูดคุยกับผู้มีชื่อเสียง-ดารานักแสดง ตนเองไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นกับเหยื่อรายอื่นๆ จึงได้มาลงบันทึกประจำวันยัง สภ.แม่สอด ยืนยันว่าจะเอาเรื่องคนปลอมแปลงเฟชบุ๊กให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook