องค์กรสื่อจัดกิจกรรมพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9กับวงการสื่อฯ

องค์กรสื่อจัดกิจกรรมพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9กับวงการสื่อฯ

องค์กรสื่อจัดกิจกรรมพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9กับวงการสื่อฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 องค์กรสื่อเตรียมจัดกิจกรรม 'รวมคนสื่อ แสดงความอาลัยพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9' ต่อเนื่อง 1 ปี ภายใต้แนวคิด 'พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 กับวงการสื่อมวลชน'

นายวันชัย วงศ์มีชัย นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ 14 องค์กรวิชาชีพสื่อ ได้ร่วมประชุมหารือ เตรียมจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้แนวคิด "พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 กับวงการสื่อมวลชน" 

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการสื่อมวลชนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ทำการของหลายองค์กรสื่อ สร้างขึ้นในที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงวางศิลาฤกษ์ในวันพฤหัสบดี ที่ 6 มีนาคม 2512 และเสด็จเปิดอาคารในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2514 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการสื่อมวลชนหาที่สุดมิได้ อีกทั้งทรงมีพระราชดำรัสในวโรกาสต่างๆ ต่อสื่อมวลชนเสมอมา

ดังนั้นเพื่อแสดงความกตัญญูต่อพระองค์ท่าน 14 องค์กรวิชาชีพสื่อจึงร่วมกันกำหนดจัดกิจกรรม ภายใต้แนวคิด "พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 กับวงการสื่อมวลชน" ชื่องาน "รวมคนสื่อ แสดงความอาลัยพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9" โดยจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ตลอด 1 ปี อาทิ การจัดนิทรรศการภาพข่าว การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต การจัดพิมพ์หนังสือรวมบทกวีแสดงความอาลัย การจัดพิมพ์พระราชดำรัสที่เกี่ยวกับสื่อมวลชน โดยจะเปิดให้สื่อมวลชนร่วมลงนามแสดงความอาลัยที่สมาคมนักข่าวฯได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม  และจะจัดงานแสดงความอาลัยพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17.00 น.  ณ อาคารที่ทำการสมาคม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook