รมว.กลุ่มอาเซียนแสดงความเสียใจไทยสูญเสียในหลวงร.9

รมว.กลุ่มอาเซียนแสดงความเสียใจไทยสูญเสียในหลวงร.9

รมว.กลุ่มอาเซียนแสดงความเสียใจไทยสูญเสียในหลวงร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีกลุ่มประเทศอาเซียนด้านยาเสพติด แสดงความเสียใจต่อการสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระบุ เป็นการสูญเสียต้นแบบในการแก้ปัญหายาเสพติด

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านยาเสพติด ครั้งที่ 5 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ในพิธีเปิดการประชุมฯ ประธานการประชุมฯ นายจันมุกัม กาศิวิสวันนาธัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและกฎหมาย แห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของประเทศไทย คือการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และกล่าวว่าไม่ใช่เป็นเพียงการสูญเสียของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการสูญเสียของประเทศสมาชิกอาเซียนอีกด้วย พระองค์ทรงเป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการพัฒนาทางเลือก เพื่อลดความยากจนของประชาชน และแก้ไขปัญหาการปลูกฝิ่น ขอให้ประเทศสมาชิกอาเซียนยึดถือเป็นแบบอย่างในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป 

นอกจากนี้ ประเทศไทย นำโดย พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ยังได้หารือนอกรอบกับรัฐมนตรีหัวหน้าคณะผู้แทนประเทศลาว เมียนมา มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยเรียกร้องให้ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ให้ความช่วยเหลือการแก้ปัญหายาเสพติดในสามเหลี่ยมทองคำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยเหลือประเทศเมียนมาและลาว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook