หนุ่มถูกหามส่ง รพ. เดินตากแดดเข้ากรุง เจ้าตัวมุ่งมั่นเดินต่อให้ถึง

หนุ่มถูกหามส่ง รพ. เดินตากแดดเข้ากรุง เจ้าตัวมุ่งมั่นเดินต่อให้ถึง

หนุ่มถูกหามส่ง รพ. เดินตากแดดเข้ากรุง เจ้าตัวมุ่งมั่นเดินต่อให้ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.กู้ภัยช่วยพ่อหนุ่มที่ออกเดินเท้ามาจาก จ.พิษณุโลก ส่งโรงพยาบาล หลังร่างกายล้าระหว่างเดินอยู่ที่ จ.พิจิตร แพทย์ให้น้ำเกลือ-สั่งพัก 1 คืน เจ้าตัวยืนหยัดขอออกเดินต่อไปให้ถึงสนามหลวง

เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิจิตรรายงานอาการของ นายเอกพล ตั๋น อายุ 39 ปี ชาวอำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน ที่เดินเท้ามาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

แต่ขณะที่ออกเดินเท้ามาระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร มาถึงช่วงสี่แยกทุ่งใหญ่ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ได้เกิดอาการอ่อนเพลียจากการเสียน้ำเป็นอย่างมากและสภาพอากาศที่ร้อนจัด หน่วยกู้ภัยข่าวภาพ จุดอำเภอโพทะเล ผ่านไปสังเกตเห็นว่า นายเอกพล มีอาการไม่ดี ไม่สามารถเดินต่อไปได้ จึงนำตัวส่งตัวเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลบึงนารางที่อยู่ใกล้ที่สุด

แพทย์ได้ทำการตรวจรักษาเบื้องต้น พบความดันปกติ ไม่มีไข้ ชีพจรเต้นปกติ คาดว่าน่าจะอ่อนเพลียจากการเดินเป็นเวลานาน และตากแดดที่ร้อนจัด จึงได้ให้น้ำเกลือและให้พักรักษาอาการเป็นเวลา 1 คืน ขณะที่เจ้าตัว แม้ว่าจะยังอยู่ในอาการอ่อนเพลียแต่ก็พยักหน้าเป็นการยืนยันตอบคำถามผู้สื่อข่าว เมื่อถามถึงประสงค์ว่าจะเดินต่อหรือไม่

สำหรับ นายเอกพล ตั๋น เริ่มเท้าจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวังซึ่งมีระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย พิษณุโลก-นครสวรรค์ ผ่านจังหวัดพิจิตร นครสวรรค์ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง

โดย นายเอกพล ตั้งเป้าเอาไว้จะใช้เวลา 1 เดือนในการเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ แต่ก็มาประสบปัญหาอ่อนเพลียจากการเดินทางระยะไกลและแดดที่ร้อนจัด เบื้องต้นทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบึงนารางเป็นเวลา 1 คืน และคาดว่ายังมุ่งมั่นออกเดินเท้าต่อในเช้าวันนี้ (25 ต.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook