สื่อดัชท์เสียใจ เนื้อหารายการกระทบจิตใจคนไทย

สื่อดัชท์เสียใจ เนื้อหารายการกระทบจิตใจคนไทย

สื่อดัชท์เสียใจ เนื้อหารายการกระทบจิตใจคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อดัชท์ส่งเมล์แจงสถานทูตไทย กรณี รายการมีเนื้อหากระทบจิตใจคนไทย เตรียมยื่นข้อประท้วงถึงทีมงาน

กระทรวงการต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้า ที่ สถานเอกอัครราชทูตฯ ณ กรุงเฮก ดำเนินการ ประท้วงรายการโทรทัศน์ ชื่อ De Wereld Draait Door ช่อง NPO 1 ของเนเธอแลนด์ ที่นำเสนอ เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในรายการ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 นาทีที่ 34-35 นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มีหนังสือ ที่ 35001/492 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2559 ถึง Ms.Karen de Loos เพื่อประท้วงเนื้อหาของรายการข้างต้นแล้ว โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้พยายามชี้แจงให้ทางรายการทราบถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ในประเทศไทย เพื่อให้รายการดังกล่าวทราบถึงความรักและเคารพที่พสกนิกรชาวไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งได้ติงว่า การนำเสนอเนื้อหาของรายการดังกล่าว เป็นการกระทำที่ปราศจากจริยธรรม ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของไทย และเป็นการดูหมิ่นขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย

ในการนี้ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 Ms. Karen de Loos, Head of Communication ของ VARA ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรายการดังกล่าว ได้มีอีเมลแสดงความเสียใจมายังสถานเอกอัครราชทูตฯ และได้แจ้งเพิ่มเติมว่า รายการต่างๆ สามารถผลิตเนื้อหาได้อย่างเสรี หากเป็นไปตามรายละเอียดรูปแบบของรายการนั้นๆ โดยรายการมิได้มีเจตนาทำร้ายผู้ชมแต่อย่างใด ทั้งนี้ Ms. De Loos จะส่งข้อคิดเห็นของสถานเอกอัครราชทูตฯ ในหนังสือประท้วงข้างต้นไปให้ทีมงานผู้ผลิตรายการดังกล่าวต่อไป

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook