สนามหลวงฝนตกกลางดึก ปชช.หลบไปพักในเต็นท์

สนามหลวงฝนตกกลางดึก ปชช.หลบไปพักในเต็นท์

สนามหลวงฝนตกกลางดึก ปชช.หลบไปพักในเต็นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามหลวงฝนตกหนัก กลางดึก ปชช. ขนสัมภาระเข้ามาหลบภายในเต็นท์ ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนยังคงปฏิบัติงานคอยอำนวยความสะดวก

(25 ต.ค.) บรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวงช่วงกลางดึก ประชาชนได้จับจองพื้นที่เพื่อนอนหลับพักผ่อนและนั่งพูดคุยกันจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สลับกับเพลงเกี่ยวกับพระองค์ท่านให้ประชาชนได้รับชมผ่านจอแอลอีดีที่ตั้งอยู่ภายในสนามหลวง ซึ่งประชาชนมีทั้งมาคนเดียวและเป็นครอบครัว และบางส่วนก็ได้นำดอกไม้ไปวางที่กำแพงหน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความอาลัย ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเต็มพื้นที่ถนนหน้าพระลาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบ และที่กองอำนวยการร่วมที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อรับแจ้งคนพลัดหลงหรือคนหาย และดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าวยังคงปฏิบัติหน้าที่ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ซึ่งจากการสอบถามในวันนี้ไม่มีผู้มาแจ้งคนหาย หรือพลัดหลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้ประชาชนที่นอนอยู่ท้องสนามหลวง ต้องเข้ามาหลบฝนในเต็นท์บริเวณโดยรอบ ส่วนประชาชนที่มาแสดงความอาลัยและมาวางดอกไม้หน้าพระบรมมหาราชวัง ต้องเข้ามาหลบเช่นเดียวกัน เนื่องจากฝนตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัวทำให้ภายในเต็นท์มีผู้คนเต็มพื้นที่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของ กทม. ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง คอยกวาดน้ำลงท่อ เพื่อระบายไม่ให้เกิดน้ำท่วมสูง ก่อนที่ฝนจะเริ่มหยุดลงเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ประชาชนบางส่วนก็ฝ่าสายฝนเพื่อเดินทางกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook