เชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการโครงการพระราชดำริ

เชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการโครงการพระราชดำริ

เชียงใหม่จัดแสดงนิทรรศการโครงการพระราชดำริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ น้อมนำโครงการตามแนวพระราชดำริ จัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณ 26 ต.ค. 59 - 20 ม.ค. 60

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ท่านมีต่อพสกนิกรและแผ่นดินเชียงใหม่ จังหวัดจึงได้รวบรวมและน้อมนำโครงการอันเนื่องมาพระราชดำริในพื้นที่มาจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ว่า มีโครงการ/กิจกรรม ตามแนวพระราชดำริของพระองค์ท่าน เพื่อช่วยเหลือชาวเชียงใหม่ มากถึง 4,447 โครงการ ใน 8 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาด้านแหล่งน้ำ 3,031โครงการ, การพัฒนาด้านการเกษตร 165 โครงการ, การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม 159 โครงการ, การพัฒนาด้านการส่งเสริมอาชีพ 
325 โครงการ, การพัฒนาด้านสาธารณสุข 55 โครงการ, การพัฒนาด้านคมนาคมและการสื่อสาร 77 โครงการ, การพัฒนาด้านสวัสดิการสังคมและการศึกษา 395 โครงการ และการพัฒนาแบบบูรณาการ/อื่น ๆ อีก 240 โครงการ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำ มาจัดแสดงโดย ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรวบรวมและจำลองทุกโครงการมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมและศึกษาเรียนรู้ ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม 2559 - 20 มกราคม 2560 ที่สนามหญ้า ภายในบริเวณโถง อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ยังได้กำหนดให้มีพิธีเปิดในวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลา 08.30 น. โดยจะมีข้าราชการทุกหน่วยงานในศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมร้องเพลงน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงความฝันอันสูงสุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook