ผบ.ตร.เพิ่มดูแลปชช.กราบพระบรมศพ29ต.ค.

ผบ.ตร.เพิ่มดูแลปชช.กราบพระบรมศพ29ต.ค.

ผบ.ตร.เพิ่มดูแลปชช.กราบพระบรมศพ29ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเพิ่มจุดคัดกรอง รองรับ ปชช. กราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ากราบสักการะได้ ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยมีการสั่งการให้เพิ่มประตูคัดกรองบุคคลเข้าออกพื้นที่ หรือ วอล์คทรูเพิ่มเติมอีก 2 จุด ส่วนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จะมีการจัดระเบียบพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางจาก
ต่างจังหวัดเข้ามาจำนวนมากในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเส้นทางที่อยู่รอบกรุงเทพมหานคร ยังไม่เป็นที่กังวล กับการรองรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด เพราะจุดจอดรถยังสามารถรองรับได้ แต่การบริหารจัดการพื้นที่ชั้นใน ต้องมีการหารือร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนได้เข้า กราบสักการะในแต่ละวันได้อย่างทั่วถึง ส่วนการจัดเตรียมรถตู้ตำรวจ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้สั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจและโรงพยาบาลตำรวจ ตรวจสอบอุปกรณ์ความพร้อมเพิ่มเติมให้เพียงพอกับการเดินทางเข้ามาของประชาชนแล้ว

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้กำชับฝ่ายสืบสวนให้เฝ้าระวังบุคคลที่แฝงตัวหรือกลุ่มมิชฉาชีพ ภายในบริเวณ รอบพระบรมมหาราชวังอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุและฝากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวัง การพลัดหลงของเด็ก ควรนำที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ติดตัวเด็ก ในกรณีพลัดหลงสูญหาย

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปประชุมกำหนดแนวทางการรองรับประชาชน รวมทั้งคดีความมั่นคง ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วงบ่ายวันที่ 27 ตุลาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook