รมว.พม.ชมชายพิการใจสู้2คนจังหวัดพิษณุโลก

รมว.พม.ชมชายพิการใจสู้2คนจังหวัดพิษณุโลก

รมว.พม.ชมชายพิการใจสู้2คนจังหวัดพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ชื่นชมและยกย่องชายพิการใจสู้ 2 คน ชาวจังหวัดพิษณุโลก และชาวสระบุรี ที่เดินทางไกล เพื่อมาแสดงความอาลัยพระบรมศพฯ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกเต็มที่

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีชายวัย 54 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจปั่นรถวีลแชร์สำหรับคนพิการ เพื่อมาแสดงความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยใช้ระยะเวลา 8 วัน เดินทางจากจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งชายดังกล่าวเปิดเผยว่า อยากทำถวายพ่อหลวงเป็นครั้งสุดท้าย 

และกรณีชายวัย 53 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี พิการครึ่งตัวช่วงล่าง ไม่สามารถเดินได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจขับรถซาเล้งติดพ่วงข้าง พร้อมขนรถวีลแชร์ เพื่อเดินทางมาสักการะพระบรมศพฯ คาดว่าจะใช้ระยะเวลา ไม่เกิน 3 วัน นั้น ตนขอชื่นชมและให้กำลังใจชายพิการทั้ง 2 คน ที่มีจิตใจเข้มแข็ง ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและมานะพยายามในการแสดงความจงรักภักดี ด้วยการเดินทางไกลมาร่วมแสดงความอาลัยฯ โดยไม่นำความพิการมาเป็นอุปสรรคจนสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตสำหรับคนพิการทั่วประเทศ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่และช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook