คสช.กำชับอำนวยความสะดวกปชช.เต็มที่

คสช.กำชับอำนวยความสะดวกปชช.เต็มที่

คสช.กำชับอำนวยความสะดวกปชช.เต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ คสช. เน้นย้ำอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางสักการะพระบรมศพ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลัง 29 ต.ค. เต็มที่ - ผบ.ทบ.กำชับกกล.รส.เข้มงวดดูแลความปลอดภัย

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ที่มี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารในฐานะเลขาธิกทร คสช. เป็นประธานการประชุมนั้น ได้ให้ความสำคัญต่อการเตรียมรับรอง และอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางเข้า มากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทางสำนักพระราชวังกำหนดเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2559 นี้ โดยได้สั่งการให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย เตรียมการบริหารจัดการในทุกมิติให้เกิดความเรียบร้อยและสามารถรองรับประชาชนได้อย่างเหมาะสม พร้อมดูแลให้ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในบริเวณ โดยรอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดภาพลักษณ์ที่ดี ที่สำคัญให้ประชาชนได้รับความสะดวกและสามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตามที่ตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด  

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. กล่าวในการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ว่า ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา การดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกประชาชนในบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังและพื้นที่สนามหลวง ดำเนินไปอย่างราบรื่น เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้บูรณาการงานอำนวยความสะดวกประชาชนในทุกด้านอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ คาดว่าประชาชนจะยังคงหลั่งไหลเข้าสู้พื้นที่สนามหลวงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่ได้มีการปรับระบบการอำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งหากประชาชนที่ประสงค์สนับสนุนด้านอาหาร อาจนำอาหารแห้งหรือวัตถุดิบที่เก็บไว้ได้นานมามอบให้เจ้าหน้าที่แทนอาหารสด เพื่อเก็บไว้นำไปประกอบอาหารในวันต่อไป

นอกจากนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ระบุว่า เลขาธิการ คสช. ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ดำรงความต่อเนื่องในภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลพื้นที่ให้มีความปลอดภัย ช่วยเหลือประชาชนในเหตุการณ์ต่าง ๆ การจัดระเบียบสังคมต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเหมาะสม ส่วนในพื้นที่ชายแดนย้ำให้กองกำลังป้องกันชายแดน เข้มงวดในการผ่านเข้า-ออก ตามด่านตรวจและช่องทางต่าง ๆ เพื่อป้องปรามและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายในทุกเรื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook