มัดหมี่-สัวสุดเสียใจทราบข่าวพ่อหลวง

มัดหมี่-สัวสุดเสียใจทราบข่าวพ่อหลวง

มัดหมี่-สัวสุดเสียใจทราบข่าวพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รัก 'มัดหมี่-สัว' สุดเสียใจ ทราบข่าวพ่อหลวง ปลื้มเล่นละครเฉลิมพระเกียรติ

คู่หวานที่เพิ่งเดินทางไปฮันนีมูนอย่างหนุ่ม "สัว-ศุภชัย" กับสาว "มัดหมี่-พิมพ์ดาว" ที่ล่าสุดบินกลับจากทริปสวีทหวานเพื่อตั้งใจมาลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พร้อมถึงบอกถึงความรู้สึกถึงพระองค์ท่านว่าเสียใจ ไม่แพ้กับคนไทยทุกคน พร้อมนำพระราชดำรัสมาปรับใช้ในชีวิต  


ถามถึงทริปล่าสุดบอก "เพิ่งกลับมาจากทริปฮันนีมูน ซึ่งทริปนี้เป็นทริปที่จองไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พอเจอเหตุการณ์แบบนี้พอลงจากเครื่อง ทางคุณพ่อก็ได้บอกว่าให้มาลงนามแสดงความอาลัย บรรยากาศในพระราชวังสวยมาก รู้สึกขนลุก รู้สึกค่อนข้างผูกพัน เพราะได้เรียนที่โรงเรียนจิตรลดามา 15 ปี รวมถึงได้มีโอกาสได้เรียนที่จุฬาฯ และได้เล่นละครเวทีสี่แผ่นดินด้วย แล้วก็ ไกลกังวล the musical เลยทำให้มีความรู้สึกว่าท่านเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นพระมหากษัตริย์ที่เสียสละที่สุดในโลก วันที่ทราบว่าพระองค์ทรงสวรรคต ตอนนั้นได้อยู่กรุงเทพฯ แต่อีกวันก็ต้องเดินทางทริปฮันนีมูน"

สาวมัดหมี่ กล่าวว่า "เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศเป็นเหมือนกับเรา เพราะว่าได้สูญเสียพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และพระมหากษัตริย์ที่ทำเพื่อปวงชนชาวไทยมากขนาดนี้ แต่ว่าสุดท้ายแล้วชีวิตเราคือเสียใจได้ แต่ว่าชีวิตจะต้องเดินต่อไป ต้องรู้จักหน้าที่ และเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ก็ยังเสียใจอยู่ เป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่เรารับรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของคนคือการที่เรารู้หน้าที่ ปฏิบัติตนยังไง เชื่อว่าในหลวง ท่านอยากให้คนไทยทุกคนอยู่อย่างพอเพียง และก็มีความพอเพียงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคิด การกระทำหรืออะไรต่าง ๆ ทุกอย่างคือความพอเพียง ก็จะทำให้เรามีความสุขได้ สิ่งที่สำคัญตอนนี้ไม่ทำให้เห็นว่าคนไทยรักและสามัคคีกันมากขนาดไหน ได้เห็นคนมาแจกน้ำแจกอาหารเลยได้เห็นความเสียสละของคนไทยตรงนี้เป็นอะไรที่ชอบมาก ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง คิดดีพูดดีทำดีเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถ้าหากเราดีใส่ใจคนอื่นโลกจะสงบสุข ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยอย่างเดียว ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นทั่วโลก"

"หลังจากนี้ไม่มีพระองค์ท่านแล้ว อยากให้คนไทยสามัคคีกัน เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญมากบอกคนเราคิดต่างได้แค่อย่าแตกแยกกันก็พอ เพราะว่าที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ไม่ดีบ้างอะไรบ้าง แต่หลังจากนี้เชื่อว่าคนไทยทุก ๆ คน น่าจะรู้ซึ้งและปฏิบัติตนให้เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม มันถึงเวลาแล้ว"

ความรู้สึกที่มีต่อพ่อหลวง "รักและเทิดทูนมาก ๆ เชื่อว่าความรู้สึกของเจ้าตัวก็เหมือนกับคนไทยทุก ๆ คน เห็นท่านเป็นแบบอย่างในการที่จะดำรงชีวิต วิธีการทำงานของท่าน วินัยและอะไรหลาย ๆ อย่าง ทุกอย่างสามารถเป็นแบบอย่างให้เราทุกคนได้เราควรที่จะเรียนรู้จากท่านให้ได้เยอะ ๆ ว่าท่านมีวิธีการทำงานการดำรงชีวิตต่าง ๆ อะไรยังไง เพราะว่าพระองค์ท่านเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทุก ๆ คน"

ด้านหนุ่มสัว กล่าวว่า "วันที่ทราบข่าวก็อยู่กับมัดหมี่ ละรู้สึกว่าเสียใจมาก แล้วตอนนั้นก็ต้องดูแลฝ่ายสาวให้มาก เพราะว่าเสียใจที่สุดต้องดูแลกันไป พร้อมได้นำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาใช้ในเรื่องของการเสียสละในการทำงาน เวลาเราที่ทำงานเราควรจะทำงานให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook