สนามหลวงขยะล้น เหตุอาหารรับมาแล้วทิ้ง 60% วอนพอเพียง

สนามหลวงขยะล้น เหตุอาหารรับมาแล้วทิ้ง 60% วอนพอเพียง

สนามหลวงขยะล้น เหตุอาหารรับมาแล้วทิ้ง 60% วอนพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คพ.ระบุอาหารและน้ำดื่มในพื้นที่สนามหลวง ทานไม่หมดถึง 60% วอนร่วมกัน "ทำดีเพื่อพ่อ" เก็บและคัดแยกขยะ รับอาหารมาแบบพอเพียง

ปฏิบัติการ Volunteer for Dad ใน "ศูนย์ปฏบัติการฝ่ายขยะและสิ่งแวดล้อม" โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และกรุงเทพมหานคร โดยเอกชนสนับสนุนอุปกรณ์บางส่วน โดยช่วงวันหยุด 22 -24 ตุลาคม 2559 อาสาสมัครจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมและกรมควบคุมมลพิษ ได้ร่วมเป็นวิทยากรให้กับอาสมัครจิตอาสาเยาวชน วันละกว่า 500 คน และเป็นอาสมัครในการแยกขยะและเก็บขยะ

โดย นายวิจารย์ สิมาฉายา อธิบดี คพ.พร้อมนางสาวจงจิตร์ นีรนาทเมธีกุล รองอธบดี คพ. ร่วมตรวจเยี่ยม อาสาสมัครจิตอาสา และเจ้าหน้าที่ คพ. ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องในวันหยุดนี้ตามกิจกรรม "คพ. ร่วมทำดีเพื่อพ่อ" เพื่อร่วมเก็บและคัดแยกขยะบริเวณท้องสนามหลวง

เป็นที่สังเกตว่าในการปฏิบัติงาน 3 วันที่ผ่านมา มีขยะจำนวนมาก เนื่องจากผู้ให้เยอะ ผู้รับก็เยอะ และผู้รับบางรายก็รับอาหารมาแล้วทานไม่ได้หรือทานไม่หมด ต้องนำทิ้งขยะ จากการสำรวจขยะเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) พบว่า ทั้งอาหาร และน้ำดื่มที่ทานหมดประมาณร้อยละ ไม่เกิน 60 ที่เหลือทานเพียงครึ่งเดียว เพียง 1 ใน 3 หรือทิ้งโดยไม่ทานเลย

จึงขอความร่วมมือประชาชนรับประทานอาหารให้พอเพียง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดขยะ คำว่า "พอเพียง" เป็นคำที่พ่อสอน และพวกเราควรนำมาปฏิบัติในชีวิตประจำวันด้วย พวกเราทุกคนร่วมสร้างขยะเฉลี่ย 1.13 กิโลกรัมต่อคนต่อวัน ผลิตขยะวันละ 73,500 ตัน หรือปีละกว่า 27 ล้านตัน การขยะลดเกิดขึ้นได้ โดยเริ่มต้นจากพวกเราทุกคน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สวพ.91

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook