บอส-โตนนท์จ่อทำเสื้อ999ตัวเเจกคนที่ขาดแคลน

บอส-โตนนท์จ่อทำเสื้อ999ตัวเเจกคนที่ขาดแคลน

บอส-โตนนท์จ่อทำเสื้อ999ตัวเเจกคนที่ขาดแคลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม'บอส-โตนนท์' ร่วมทำดีเพื่อพ่อจ่อทำเสื้อ 999 ตัวเเจกคนที่ขาดแคลน

หนุ่มหล่อมากความสามารถ "บอส-โตนนท์" เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้เดินทางร่วมทำดีถวายพ่อเก็บขยะรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง พร้อมบอกความในใจว่าปลาบปลื้มใจที่เห็นคนไทยสามัคคีกัน และได้หยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อหลวง 

ถามถึงกิจกรรมในวันนี้บอกได้มาร่วมกับช่อง 7 มาแจกพัดและริบบิ้น รวมถึงยาดมและมาช่วยเก็บขยะรอบสวนหลวง ก่อนหน้านี้บอกไม่ได้มาทำอะไรแบบนี้ เพราะติดภารกิจวันนี้มาเป็นวันแรก ที่วางแผนไว้ก็มีทำเสื้อกับรุ่นพี่ 999 ตัว จะนำไปแจกให้กับคนที่ยังไม่มีเสื้อดำน่าจะเป็นที่หัวลำโพงและเป็นที่อื่น เพราะว่าที่สนามหลวงน่าจะมีคนมาแจกเยอะแล้ว ตอนนี้รู้สึก เห็นว่าทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันไม่มีผลประโยชน์ไม่มีใครมาเพื่อผลประโยชน์ ซึ่งส่วนที่เห็นทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แค่นี้ก็คิดว่าจะพอแล้วรับรู้ได้เองรู้สึกตัวเอง

คำสอนของพ่อที่นำติดหัวเลยก็คือคำว่าพอเพียงคือการใช้ชีวิตแบบพอเพียง หลักการใช้ชีวิตจริงให้อยู่ตรงกลางไม่ทะเยอทะยาน แต่ถ้าเราอยากได้มากก็เป็นกิเลสเป็นความทุกข์ของเราเอง เพราะพ่อสอนให้เรามีแค่ไหนก็ใช้แค่นั้น บอกวันที่ทราบข่าวว่าพระองค์ท่านทรงสวรรคต ได้ทราบข่าวตอนที่กำลังถ่ายละครอยู่ ตอนนั้นก็รู้สึกอยากจะมาหาพระองค์ท่านที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ว่าไปไม่ได้ และตอนนั้นคิดได้อย่างเดียวว่าต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้ววันนี้เองเจ้าตัวได้ว่างแล้วก็เลยได้มีโอกาสมาทำดีที่สนามหลวง 

ล่าสุดที่กิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บอกวันนั้นติดถ่ายละครก็เลยไม่ได้มา แต่ก็ยังมีโอกาสได้ติดตามไลฟ์สดทางช่องทางต่าง ๆ และตามดูใน social media ส่วนตัวเองก็อยากจะมามากอยากจะเป็นส่วนหนึ่งมาก แต่ด้วยที่ว่าจะทิ้งหน้าที่ไปไม่ได้เพราะหากเราทิ้งหน้าที่ไปคนอื่นที่กำลังทำหน้าที่กับเราอยู่ก็จะลำบากไปอีกเยอะ แค่เราคนเดียวซึ่งก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

บอกส่วนตัวเสียใจไม่แพ้ทุกคน แต่ว่าอยากจะฝากถึงทุกคนเรื่องของหน้าที่ของตัวเองเราต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีขึ้นและทำให้มันสุดดีที่สุด เพื่อสังคมที่ดีขึ้น เราได้เห็นตัวอย่างของพ่อมาแล้วว่าการทำเพื่อคนอื่นเป็นอะไรที่ได้กับได้เราไม่ต้องหวังผลตอบแทนได้ทุกอย่างจะกลับมาหาเราเอง ถ้าทุกคนทำเพื่อสังคมอีกไม่นานประเทศก็จะมีความสุขเหมือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook