สธ.มอบนโยบายเปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี

สธ.มอบนโยบายเปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี

สธ.มอบนโยบายเปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด สธ. มอบนโยบายบุคลากร เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี พร้อมให้ 'ทำดีที่สุดถวายเป็นพระราชกุศล'

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข และกล่าวว่า ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบนโยบายให้บุคลากรสาธารณสุขทั่วประเทศ เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี พร้อมให้หน่วยงานในสังกัดทุกแห่ง "ทำดีที่สุดถวายเป็นพระราชกุศล" ด้วย 3 กิจกรรมหลัก ดังนี้ 1.การเปลี่ยนความโทมนัสให้เป็นพลังความดี ประกอบด้วย กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศลทุกวันอังคาร การสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลทุกวันพฤหัสบดี เวลา 15.52 น. เป็นเวลา 1 เดือน การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 108 รูปถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ 2 ธันวาคม 2559 กิจกรรมการปฏิบัติธรรม 3 วัน ถวายเป็นพระราชกุศลครบ 50 วัน ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2559 การจัดอุปสมบทหมู่ 9 วัน และปฏิบัติธรรมสำหรับสตรีถวายเป็นพระราชกุศลครบ 100 วัน การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุข การลงนามเรื่องที่ต้องการทำความดีที่สุดเพื่อถวายพระองค์ท่าน 

2. น้อมนำแนวพระราชดำริและพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านการแพทย์และสาธารณสุข มาเป็นแนวทางดำเนินงานใน 2 ปีที่ผ่านมาและอนาคต เช่น ทันตกรรม ไอโอดีน โรคเรื้อน วัณโรค ไข้เลือดออก การส่งต่อในจราจรคับขัน เศรษฐกิจพอเพียง สมุนไพรไทย โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น 

3.การจัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชนที่มาถวายสักการะพระบรมศพ ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการร่วมการแพทย์และสาธารณสุข กับกรุงเทพมหานคร โดยบูรณาการการทำงานกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรสาธารณประโยชน์ ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมพิธี ที่บริเวณสนามหลวงพระบรมมหาราชวังและทั่วประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook