ผู้ว่าฯกทม.ขอรักษาความสะอาดสนามหลวง

ผู้ว่าฯกทม.ขอรักษาความสะอาดสนามหลวง

ผู้ว่าฯกทม.ขอรักษาความสะอาดสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. ขอประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาด รวมถึงนำกล่องข้าวและกระบอกน้ำมาเอง เพื่อลดปริมาณขยะ - กทม.ติด CCTV รอบสนามหลวงกว่า 40 ตัว ดูแลเข้ม

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยกองอำนวยการร่วม บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณขยะในพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงและโดยรอบ มีจำนวนมากเฉลี่ยวันละ 80 - 100 ตัน โดยเฉพาะขยะประเภทโฟม มีเฉลี่ยวันละ 50 ตัน/วัน ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจิตอาสา ในการบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเก็บ และคัดแยกขยะรวมถึงรณรงค์ให้ประชาชน ลดการใช้ขยะ ที่ไม่จำเป็นและการคัดแยกขยะให้ถูกประเภทเพื่อง่ายต่อการกำจัด โดยขณะนี้ มีหน่วยงานภาคเอกชน ได้ติดต่อขอบริจาค และจำหน่ายภาชนะ ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ หรือสามารถรีไซเคิลได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนนำ กล่องข้าว และกระบอกน้ำมาด้วยตนเองเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะด้วย

สำหรับการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัยพระบรมศพ นั้น ทางกองอำนวยการร่วมของ กทม. ได้จัดตั้งตรวจคัดกรอง บริเวณโดยรอบ 9 จุด พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือ CCTV ภายในสนามหลวงอีก 40 ตัว และมีของเอกชนอีกกว่า 30 ตัว รวมแล้วจะมีกล้องวงจรรอบพื้นที่สนามหลวงเกือบ 100 ตัว เพื่อคอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook