ตร.มีแผนดูแลปชช.เข้าสักการะพระบรมโกศ29ต.ค.

ตร.มีแผนดูแลปชช.เข้าสักการะพระบรมโกศ29ต.ค.

ตร.มีแผนดูแลปชช.เข้าสักการะพระบรมโกศ29ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน มีแผนรับมือ และดูแล ปชช. เข้าสักการะพระบรมโกศ 29 ต.ค. ระบุ ผบ.ตร. ห่วงคนประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของ ปชช. กำชับเพิ่มสายตรวจเข้ม 24 ชม.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและควบคุมการปฏิบัติในการถวายความปลอดภัยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการรักษาความปลอดภัยในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และตรวจพื้นที่โดยรอบบริเวณท้องสนามหลวง โดยเปิดเผยว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ มีการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะผ่านเข้าในพื้นที่ชั้นในสุด คือ ภายในเขตพระราชฐาน ส่วนรอบนอกมีการคัดกรองทั้งหมด จำนวน 8 จุด มีทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครประจำการโดยมีเครื่องตรวจจับโลหะ ห้ามนำอาวุธ/ น้ำมัน รวมถึงคนที่แต่งกายไม่เรียบร้อย หรือคนไม่สมประกอบก็ไม่อนุญาต ซึ่งที่ผ่านมามีการตรวจเจอบ้าง เช่น อาวุธมีดติดกระเป๋ามา ก็ได้ยึดไว้ทั้งหมด พร้อมจัดตำรวจสายตรวจของนครบาลดู และในตอนเช้าก็จะมีหน่วย EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมใช้กำลังสายตรวจยืนสังเกตการณ์ในที่สูง เพื่อดูแลความเรียบร้อยด้วย ส่วนพื้นที่ชั้นกลางได้ส่งกำลังไปตรวจสอบตามจุดล่อแหลมต่างๆ เพิ่มสายตรวจรถ จยย.ประจำการตลอด 24 ชม. สำหรับกำลังตำรวจที่ใช้ในการดูแลความปลอดภัย ได้นำกำลังจากตำรวจภูธรภาค 1, 2 และ 7 มาช่วยเสริม โดยแต่ละวันจะใช้กำลังตำรวจกว่า 1,200 นาย รวมทั้งสายตรวจม้าและยังมีหน่วยสวาท เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเป็นห่วงเรื่องการประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชนจึงกำชับให้ สายตรวจและชุดสืบนอกเครื่องแบบมาดูแลความดูแลความปลอดภัยพร้อมขอความร่วมมือประชาชนในการสอดส่องดูแลความผิดปกติต่างๆ พร้อมประสานกองทัพเรื่องการติดตามคนหายด้วย

ส่วนวันที่ 29 ต.ค. ที่สำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบสักการะหน้าพระบรมโกศ นั้น ย้ำว่ามีแผนทั้งหมดแล้วแต่จะเพิ่มความเข้มมากยิ่งขึ้น มั่นใจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook