ปธน.อินโดถึงไทยเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

ปธน.อินโดถึงไทยเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

ปธน.อินโดถึงไทยเข้าถวายสักการะพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย พร้อมภริยา นำคณะเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด้ ผู้นำอินโดนีเซีย และ นางอิเรียนา วิโดโด้ ภริยา ได้เดินออกจากกรุงจาการ์ตา เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย และในช่วงบ่าย ได้เดินทางทางมายังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง เพื่อวางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นายอาหมัด รุสดี เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และข้าราชการระดับสูงประจำสถานเอกอัครราชทูต ร่วมถวายสักการะในนามของรัฐบาลจาการ์ตา และประชาชนชาวอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ผู้นำอินโดนีเซีย และภริยายังได้ถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และลงนามในสมุดถวายความอาลัย ที่ศาลาว่าการสำนักพระราชวังด้วย 

ทั้งนี้ ผู้นำอินโดซีเนีย ได้กล่าวว่า การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือ การสูญเสียพระมหากษัตริย์ผู้ทรงใกล้ชิดกับประชาชน และทรงอุทิศ และทรงงานเพื่อพสกนิกร อีกทั้งยังเป็นความสูญเสียมหามิตร สำหรับอินโดนีเซียด้วย โดยรัฐบาลอินโดนีเซีย ได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคต ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. และผู้นำอินโดนีเซีย กล่าวอีกว่า ได้สวดภาวนาถึงพระเจ้าขอให้พระองค์เพื่อทางสงบสุข และยังสวดภาวนาให้พระราชวงศ์ไทย ทุกพระองค์มีความแข็งแรง และความอดทนกับเวลาแห่งความเศร้าโศกในตอนนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook