รัฐเท็กซัส-แคนซัสลงคะแนนลต.ปธน.USล่วงหน้า

รัฐเท็กซัส-แคนซัสลงคะแนนลต.ปธน.USล่วงหน้า

รัฐเท็กซัส-แคนซัสลงคะแนนลต.ปธน.USล่วงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสหรัฐฯ ในรัฐเท็กซัส และแคนซัส ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ล่วงหน้า ด้านโพลสำรวจ ระบุ ฮิลลารี นำ ทรัมป์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประชาชนชาวสหรัฐฯ ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งในเมืองซานแองเจโล และเมืองซานอันโตนิโอ ในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานเสียงสำคัญของการเลือกตั้งปีนี้ เพื่อลงคะแนนเสียงการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ล่วงหน้า โดยก่อนหน้านี้เป็น รัฐจอร์เจีย และเพนซิลเวเนีย ที่เปิดให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง บรรดานักวิเคราะห์แสดงความคิดเห็นว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งน้อยจะเป็นผลดีต่อ โดนัล ทรัมป์

อย่างไรก็ดี นางคลินตัน ยังมีคะแนนนำ นายทรัมป์ ในหลายรัฐ โดย นายทรัมป์ จะต้องได้รับคะแนนเสียงอย่างน้อย 270 คะแนน เพื่อให้มีโอกาสชนะในการเลือกตั้ง แต่ผลการศึกษาพบว่า นางฮิลลารี มีโอกาสชนะมากกว่าถึงร้อยละ 95 หากมีการจัดเลือกตั้งภายในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่า นางคลินตัน จะได้รับคะแนนเสียง 326 คะแนน ส่วน นายทรัมป์ ได้รับ 212 คะแนน โดยมลรัฐ 38 แห่ง จากจำนวน 50 แห่งของสหรัฐฯ มีรูปแบบการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีล่วงหน้า ก่อนหน้าการลงคะแนนเสียงจริงในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทางการวันที่ 8 พ.ย.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook